Bộ VH-TT-DL ra Công điện điều chỉnh quy mô các lễ hội đã khai mạc

Ngày 31-1, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đã có Công điện số 393 /CĐ-BVHTTDL gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.

Công điện nêu rõ, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31-1-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo: Tạm dừng tổ chức các lễ hội chưa khai mạc, trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ VT-TT-DL nhấn mạnh: "Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô; thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế."

Yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại lễ hội, di tích. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân lễ hội. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra tại các hoạt động lễ hội, di tích.

Công điện nhấn mạnh, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện.

Tin cùng chuyên mục