Bộ VH-TT-DL đề nghị dừng bán đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

Ngày 9-10, Thanh tra Chính phủ ban hành quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Vì vậy, Bộ VH-TT-DL đề nghị DATC tạm thời dừng triển khai việc bán đấu giá tài sản.
Bộ VH-TT-DL đề nghị dừng bán đấu giá tài sản của Hãng phim truyện Việt Nam

Trước những kiến nghị của nghệ sĩ thuộc CTCP Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam bày tỏ lo ngại lo ngại việc bán đấu giá tài sản cũ của hãng trong thời điểm này có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả thanh tra, làm thiệt hại đối với tài sản Nhà nước, ngày 30-10, Bộ VH-TT-DL có văn bản gửi Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (Bộ Tài chính) về việc dừng bán đấu giá lô tài sản tại CTCP Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam.

Văn bản nói rõ Bộ VH-TT-DL nhận được thông tin Công ty Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) thực hiện bán đấu giá tài sản không cần dùng không tính vào giá trị Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam để cổ phần hóa. Bộ VH-TT-DL có ý kiến như sau: Ngày 9-10, Thanh tra Chính phủ ban hành quyết định thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Vì vậy, Bộ VH-TT-DL đề nghị DATC tạm thời dừng triển khai việc bán đấu giá tài sản không cần dùng, không tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa đã được Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam bàn giao sang DATC để phục vụ công tác thanh tra. Bộ VH-TT-DL đồng thời cũng đề nghị công ty DATC tiếp tục bảo lý, bảo quản tài sản bàn giao theo đúng quy định hiện hành.

Cùng ngày, ngay sau khi nhận được văn bản đề nghị từ phía Bộ VH-TT-DL, công ty DATC cũng có văn bản gửi tới với Công ty cổ phần đấu giá Thành An yêu cầu tạm dừng việc bán đấu giá số tài sản trên. Văn bản của DATC nói rõ: "Thực hiện các quy định hiện hành của Nhà nước về việc bàn giao, tiếp nhận các khoản nợ và tài sản loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp, sau khi tiếp nhận và thực hiện thẩm định giá, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã ký hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản với Công ty cổ phần đấu giá Thành An thực hiện bán các lô tài sản do DATC tiếp nhận từ CTCP Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam và Viện dệt may Việt Nam. 

Được biết, Thanh tra Chính phủ đang thực hiện thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam (nay là CTCP Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam). Vì vậy bằng công văn này DATC đề nghị công ty cổ phần Đấu giá Thành An dừng không bán đấu giá lô tài sản của là CTCP Đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục