Chuyện đó đây

Bỏ từ “trắng sáng” trên nhãn mỹ phẩm để tránh phân biệt chủng tộc

SGGP
Nhằm hưởng ứng phong trào chống phân biệt chủng tộc trên thế giới, Tập đoàn L’Oreal chuyên sản xuất hóa mỹ phẩm của Pháp thông báo sẽ ngừng sử dụng những từ ngữ ám chỉ sự làm trắng sáng da trên các sản phẩm của mình.

Bỏ từ “trắng sáng” trên nhãn mỹ phẩm để tránh phân biệt chủng tộc

Thông báo của L’Oreal nêu rõ: “Tập đoàn L’Oreal quyết định sẽ xóa bỏ các từ white/whitening, fair/fairness hay light/lightening trên tất cả các sản phẩm dưỡng da dùng ban đêm”.

Trước khi Tập đoàn L’Oreal đưa ra quyết định trên, chi nhánh của Tập đoàn hóa mỹ phẩm Unilever (liên doanh giữa Anh và Hà Lan) tại Ấn Độ và Bangladesh cũng thông báo đổi tên kem làm sáng da Fair & Lovely đang lưu hành tại thị trường này vì lý do tương tự. Tính riêng tại thị trường Ấn Độ, trong năm 2019, loại kem dưỡng làm sáng da nêu trên đã mang lại doanh thu cho Tập đoàn Unilever 500 triệu USD. Unilever cho biết sẽ ngừng sử dụng từ “Fair” trong tên gọi của sản phẩm do thương hiệu đã “cam kết tôn vinh mọi tông màu da”.

Hãng hóa mỹ phẩm Johnson & Johnson hồi tuần trước cũng thông báo sẽ ngừng bán một số sản phẩm Neutrogena và Clean&Clear (vốn được biết tới với tính năng làm sáng các đốm nâu trên da) ở thị trường châu Á và Trung Đông. Trong khi đó, một số tập đoàn ở Mỹ cũng cho biết sẽ thay đổi chiến lược về mặt bản sắc hình ảnh, ví dụ như hãng Mars dự kiến sẽ tập trung phát triển thương hiệu Uncle’s Ben, một nhãn hàng có hình ảnh biểu tượng là một người Mỹ gốc Phi.

LAM ĐIỀN

Tin cùng chuyên mục