Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng phao bè cứu sinh cho vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi

Ngày 26-10, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức tặng phao bè cứu sinh cho các xã Hành Thiện, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Đây cũng là những địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.
Theo đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tổ chức trao tặng 4 phao bè cứu sinh tự thổi cho 3 xã Hành Thiện, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi). Đây là loại trang thiết bị cứu hộ được sử dụng để cứu nạn trên sông, biển, các vùng ngập lụt với sức chứa lên đến 25 người/phao bè.
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng phao bè cứu sinh cho vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi ảnh 1 Cảnh sát biển đang hướng dẫn các lực lượng tham gia công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn sử dụng phao bè cứu sinh
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã tập huấn cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống thiên tai về cách sử dụng phao bè cứu sinh tự thổi này. Phao bè này được thổi căng bằng một loại khí không độc trong vòng 1 phút. Kết cấu chịu lực trong mọi tình huống trong 30 ngày, nổi trong mọi điều kiện. Thiết bị này được thiết kế khi ném xuống nước từ độ cao 18m vẫn hoạt động tốt.

Bên trong phao bè sẽ có đủ các thiết bị dây giữ bè, lương thực, nước uống, thuốc, đèn, pháo, tín hiệu…

Tin cùng chuyên mục