Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis có thể sẽ từ chức

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis có thể là một trong những quan chức chính quyền tiếp theo rời nội các của ông. 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mattis

Trong một cuộc phỏng vấn phát sóng vào chương trình “60 phút” trên truyền hình CBS ngày 14-10, Tổng thống Donald Trump cho biết ông “không hài lòng” với “một số người” trong chính quyền của mình.

Được phóng viên Lesley Stahl hỏi: “Liệu ông Mattis có rời vị trí hay không?”. Ông Donald Trump trả lời: “À, tôi không biết. Ông ấy không nói với tôi điều đó. Theo Tổng thống Donald Trump, ông có một mối quan hệ rất tốt với ông Mattis nhưng ông ấy là “một thành viên đảng Dân chủ”. Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa có phản ứng về thông tin này.

Trong một cuốn sách được xuất bản tháng trước, nhà báo Bob Woodward mô tả ông Mattis trực tiếp phớt lờ mong muốn của Tổng thống Donald Trump ám sát Tổng thống Syria Bashar al-Assad và so sánh sự hiểu biết của ông Trump về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên với “một học sinh lớp 5 hoặc lớp 6”. Ông Mattis đã bác bỏ nội dung mà ông Woodward đưa ra từng bác bỏ thông tin cho rằng ông có kế hoạch từ chức trong tương lai gần.

Tin cùng chuyên mục