Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tình hình thi tại Long An

Sáng nay (26-6), thí sinh trên cả nước bắt đầu thi bài thi Khoa học Tự nhiên gồm Vật lý, Hoá học, Sinh học. Mỗi môn thời gian làm bài 50 phút, giờ thi bắt đầu từ 7 giờ 35 phút. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019 đã trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức thi và phòng thi tại Long An. 
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh ngay khi gặp thí sinh ngoài cổng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh ngay khi gặp thí sinh ngoài cổng điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn
6 giờ 45 phút sáng, Bộ trưởng đã đến điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (thành phố Tân An, tỉnh Long An) kiểm tra phòng lưu trữ đề thi, bài thi.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tình hình thi tại Long An ảnh 1 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trao đổi và nhắc nhở cán bộ coi thi tại phòng hội đồng (điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn)
Tại đây, Bộ trưởng quan sát rất kỹ, kiểm tra các camera và yêu cầu tất cả các vật dụng phải dọn dẹp gọn gàng để cho các cán bộ làm nhiệm vụ có không gian sinh hoạt thoải mái trong suốt những ngày thi.
Tiếp đó, Bộ trưởng cũng đi thăm phòng hội đồng, động viên tinh thần và lưu ý các thầy cô coi thi đúng quy chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau đó, Bộ trưởng cũng gặp các phụ huynh ngoài cổng trường, hỏi thăm và chúc các thí sinh cố gắng thi tốt.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra tình hình thi tại Long An ảnh 2 Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ động viên thí sinh trước khi vào phòng thi

Sau khi kiểm tra tình hình tại điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm việc với Ban chỉ đạo thi của tỉnh Long An.

Tra đổi riêng với Báo SGGP, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: “Qua kiểm tra thực tế tại các cụm thi, nhìn chung các địa phương năm nay có sự chuẩn bị rất tốt và thực hiện đúng theo những quy định của quy chế. Tuy nhiên, tôi cũng có nhiều nhắc nhở trực tiếp với những điểm thi về những điểm chưa tốt. Về vấn đề chấm thi, ngoài những giải pháp kỹ thuật mà quy chế đã đưa ra, sắp tới bộ sẽ tăng cường tần suất thanh tra, kiểm tra đột xuất công tác chấm thi ở 63 cụm thi trên cả nước. Với những nỗ lực của các địa phương cũng như quyết tâm của bộ, tôi hy vọng kỳ thi năm nay sẽ tốt đẹp.”

Tin cùng chuyên mục