Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Chăm sóc con người là chăm sóc cả lúc bệnh và cả lúc khỏe

Nằm trong chuỗi hoạt động kiểm tra và làm việc với các cơ sở y tế trên địa bàn TP, sáng 14-8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân đang thăm khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân đang thăm khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ

Báo cáo với Bộ trưởng, BS Nguyễn Hữu Trâm Em – Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, BV hiện có 18 khoa chuyên môn, 14 phòng chức năng và đang làm thủ tục xin phép mở thêm Khoa nhi và Khoa Ung bướu.

Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện tiếp nhận trên 294.000 lượt khám ngoại trú (trung bình 50.000 lượt khám mỗi tháng), 1.700-1.900 lượt nội trú và 3.100-3.200 lượt cấp cứu. Hiện số bệnh nhân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV là 172.000 thẻ và tỉ lệ khám BHYT trên 54%. 

Thời gian qua, bệnh viện đã nỗ lực cải tiến tối ưu hóa công tác khám bệnh như: điều chỉnh giờ khám, tăng cường bác sĩ túc trực vào các giờ cao điểm, mở thêm quầy cấp phát thuốc, phát hành thẻ điện tử, xây dựng phòng chờ xuất viện… đảm bảo mỗi bệnh nhân từ khi đăng ký đến khi thăm khám chỉ phải chờ đợi từ 15-30 phút, không có bệnh nhân phải nằm ghép.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nói riêng và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nói chung thời gian qua đã cố gắng phát triển chuỗi bệnh viện tư nhân rộng khắp cả nước thu hút ngày càng đông người bệnh, khiến người dân tin tưởng, hài lòng.  

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đề nghị lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cần có nhiều bước đột phá phát triển thêm các kỹ thuật cao, chuyên khoa sâu để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân. Mặt khác, bệnh viện cũng cần lồng ghép việc khám chữa bệnh với chăm sóc sức khỏe ban đầu như mô hình phòng khám bác sĩ gia đình mà Bộ Y tế đang triển khai rộng khắp cả nước.

"Với việc lồng ghép này, bệnh viện sẽ chăm sóc sức khỏe của người dân một cách toàn diện hơn, không chỉ giúp họ khám bệnh mà còn giúp người dân bảo vệ sức khỏe, hướng dẫn cách ăn uống khoa học, tiêm phòng... Chăm sóc con người là chăm sóc cả lúc bệnh và cả lúc khỏe, chứ không chỉ chờ đến bệnh mới chăm sóc”- Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục