Bộ trưởng LĐTB-XH chia sẻ với ASEAN về những nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19 của Việt Nam

Văn phòng Bộ LĐTB-XH vừa thông tin, ngày 29-9, Hội nghị Hội đồng cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN (viết tắt là ASCC) lần thứ 26 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến, do Brunei chủ trì. 

Hội nghị hôm nay có sự tham dự của 10 bộ trưởng, trưởng đoàn của các nước ASEAN phụ trách cộng đồng văn hóa - xã hội, Tổng Thư ký ASEAN, các đoàn đại biểu đến từ các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN.

Về phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH Đào Ngọc Dung cùng đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ TT-TT, Bộ Nội vụ, Bộ VHTT-DL, Bộ TN-MT; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai... đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự hội nghị này. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn Việt Nam tham gia hội nghị với các bộ trưởng trong ASEAN theo hình thức trực tuyến

Theo thông cáo của Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ LĐTB-XH, tại hội nghị này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chia sẻ những nỗ lực của Việt Nam để khắc phục và vượt qua đại dịch Covid-19, nhất là việc Chính phủ Việt Nam đã chủ động ban hành và thực hiện nhiều chính sách về tài chính - tài khóa, giảm thuế, giảm giá điện -nước, triển khai các gói hỗ trợ tiền mặt cho người dân, nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Chính phủ Việt Nam cũng thực hiện những chính sách miễn giảm đóng bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn… cho người lao động bị ảnh hưởng để đảm bảo an sinh xã hội và sớm hồi phục kinh tế - sản xuất an toàn, trong điều kiện chủ động thích ứng, linh hoạt, và kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định Việt Nam đã tích cực hỗ trợ người lao động khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Kết thúc hội nghị, các bộ trưởng đã ra Tuyên bố chung và đồng ý thông qua về nguyên tắc đối với 27 văn kiện, tuyên bố, trong đó có 7 văn kiện, tuyên bố sẽ trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 38 (sẽ diễn ra trong tháng 10-2021) để thông qua và 20 văn kiện, tuyên bố về các lĩnh vực thanh niên, lao động và việc làm, xóa bỏ các hình thức lao động trẻ em tồi tệ, giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ công, môi trường, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục