Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khen ngành hàng không tích cực trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa có thư khen ngành hàng không đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, giúp đưa đón các chuyên gia, người Việt Nam trong điều kiện dịch bệnh về nước an toàn.
Lực lượng kiểm soát không lưu phải cách ly tại chỗ để đảm bảo sức khoẻ phục vụ các chuyến bay an toàn
Lực lượng kiểm soát không lưu phải cách ly tại chỗ để đảm bảo sức khoẻ phục vụ các chuyến bay an toàn

Bộ trưởng biểu dương tập thể lãnh đạo, các phi công, các tiếp viên, các nhân viên các hãng hàng không Việt Nam đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, dũng cảm, hy sinh tình cảm cá nhân, không quản ngại vất vả, nguy hiểm, trực tiếp thực hiện hàng chục chuyến bay đi, đến những vùng tâm dịch trên thế giới.

Các chuyến bay đó đã đón hàng chục ngàn đồng bào về Việt Nam và đưa công dân nước ngoài về nước an toàn, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên chở trang thiết bị y tế của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ nhiều nước trên toàn thế giới phòng chống dịch.

Bộ trưởng cũng biểu dương các kiểm soát viên không lưu đã chấp nhận cách ly tập trung tại đơn vị để điều hành thông suốt, đảm bảo an toàn hoạt động bay. Bên cạnh đó, các cán bộ, nhân viên mặt đất đã không quản vất vả, chấp nhận nguy cơ lây nhiễm tại các cảng hàng không để phục vụ các chuyến bay, phục vụ hành khách theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Chia sẻ với các doanh nghiệp về những thiệt hại kinh tế do dịch bệnh, Bộ trưởng cho biết, Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu tiếp thu mọi ý kiến, kiến nghị để có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hàng không nói chung và các hãng hàng không Việt Nam nói riêng phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục