Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Rút giấy phép nếu cơ sở y tế tư nhân không nhận người bệnh

Ngày 17-8, GS-TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, đã có buổi làm việc với lãnh đạo TPHCM về công tác chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19. 
Trung tâm Hồi sức Covid-19 của BV Việt - Đức đang điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng
Trung tâm Hồi sức Covid-19 của BV Việt - Đức đang điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị thành phố cần mở rộng tầng 2 và tầng 3. Trong đó lưu ý tầng 2 phải bắt buộc có oxy và thuốc chống đông, kháng viêm,  dành điều trị người bệnh trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người không có khả năng tự chăm sóc bản thân. Các bệnh viện thuộc tầng 3 bắt buộc giao ban hàng ngày về chuyên môn với tầng 2, để vừa lọc bệnh nhân và chuyển tầng 3 ngay khi cần.

“Nếu bệnh viện công nào từ chối bệnh nhân, đề nghị TP kỷ luật, nếu cơ sở y tế trực thuộc bộ thì Cục Quản lý Khám chữa bệnh kỷ luật. Nếu là cơ sở y tế tư nhân sẽ rút giấy phép ngay. Chúng ta phải đặt tính mạng, sức khỏe của người bệnh lên trên, lên trước hết”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý.

Báo cáo tại buổi làm việc, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, hiện TP đang áp dụng mô hình tháp 3 tầng trong thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19. Tầng 1 hiện có 18.120 F0 cách ly tại nhà và 153 cơ sở cách ly tập trung F0 tại 22 quận huyện và TP Thủ Đức (khoảng gần 24.000 giường). Tầng điều trị 2 gồm có 74 bệnh viện điều trị với 49.392 giường. Tầng điều trị thứ 3 gồm 8 bệnh viện hồi sức Covid-19 trên địa bàn TP và 5 trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 của Bộ Y tế trên địa bàn với gần 3.850 giường.

Tin cùng chuyên mục