Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cả nước chung tay hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch

“Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước. Do đó, chúng tôi cũng mong các địa phương trong cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang để có những hỗ trợ hết sức thiết thực đến nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Ngày 24-5, tại Bắc Ninh và Bắc Giang, qua sự kết nối của Bộ Y tế, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã trao tặng tiền, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân và người lao động tại 2 tỉnh này đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Theo đó, qua sự kết nối của Bộ Y tế, 14 đơn vị đã hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang đợt đầu mỗi tỉnh như sau: Tập đoàn T&T hỗ trợ 2,5 tỷ đồng và 500 tấn gạo; Tập đoàn Tân Long hỗ trợ 2,5 tỷ đồng và 500 tấn gạo; Công ty CP Chuỗi thực phẩm TH hỗ trợ 1.000 thùng sữa và nước trái cây; Công ty CP Acecook Việt Nam hỗ trợ 500 thùng mỳ tôm; Công ty CP hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ 500 thùng mỳ tôm và 250 thùng nước yến; Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) hỗ trợ 50 thùng sữa bột; Công đoàn ngành y tế Việt Nam tặng 500 thẻ bảo hiểm an toàn cho cán bộ y tế trị giá 25 tỷ đồng, 100 thùng sữa và 18 thùng khẩu trang; Tổng Công ty Dược Việt Nam tặng 100 triệu và 9 thùng thuốc; Công ty Quốc tế Việt - Úc tặng 13 thùng khẩu trang; Hội doanh nhân trẻ Việt Nam tặng 500 triệu đồng và 500 bộ sinh phẩm xét nghiệm; Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Câu lạc bộ Trưởng phòng Công tác xã hội các cơ sở y tế hỗ trợ 2,5 tấn gạo; Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế hỗ trợ 2,5 tấn gạo. Công ty Cổ phần Sách Thái Hà (Thái Hà Books) hỗ trợ 5 tấn gạo mỗi tỉnh… và một số đơn vị khác.

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cả nước chung tay hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch ảnh 1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao các khoản hỗ trợ của một số đơn vị cho tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch Covid-19

Phát biểu tại Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ sự gian nan, vất vả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đang phải trải qua trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đặc biệt là nhân dân và người lao động ở vùng cách ly, phong tỏa.

“Bộ Y tế đánh giá Bắc Ninh là một trong những địa phương có nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đợt dịch này”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh và cho rằng dịch bệnh có nguy cơ kéo dài hơn các đợt dịch trước, Bắc Ninh vẫn có thể có thêm các ca bệnh. Do vậy tỉnh cần luôn luôn đặt công tác phòng, chống dịch trong trạng thái báo động cao nhất và tiếp tục triển khai tất các giải pháp phòng, chống dịch quyết liệt nhất, bao gồm cả về giãn cách xã hội, cách ly, phong toả, dừng hoạt động… Những việc này sẽ tác động rất lớn đến sản xuất, kinh tế, xã hội, đời sống hàng ngày người dân nhất là người sinh sống trong vùng cách ly.

“Trên tinh thần tương thân tương ái, Bộ Y tế xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân dân và người lao động đang sinh sống trong vùng cách ly, phong toả của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ. Đồng thời kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp 2 tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định những sự hỗ trợ này thể hiện rõ nét tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rác" của dân tộc Việt Nam.

“Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước. Do đó, chúng tôi cũng mong các địa phương trong cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang để có những hỗ trợ hết sức thiết thực đến nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh và hoan nghênh 14 doanh nghiệp, tổ chức đi tiên phong đồng hành cùng Bộ Y tế trong đợt đầu tiên hỗ trợ  tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Bộ Y tế và các tổ chức, cá nhân là nguồn động viên, cổ vũ Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Ninh phòng, chống dịch bệnh.

“Sự đồng hành của Bộ Y tế trong thời gian qua đã giúp Bắc Ninh tự tin hơn trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19”- Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhấn mạnh và cho biết hiện trên địa bàn tỉnh đang có hơn 70.000 người phải cách ly.

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi cả nước chung tay hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch ảnh 2 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao hỗ trợ của một số doanh nghiệp cho tỉnh Bắc Giang

Tại Bắc Giang, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang đã chứng kiến các nhà tài trợ, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Bộ Y tế hỗ trợ, sẻ chia với người dân, công nhân sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Bà Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ với khó khăn của Bắc Giang trong cuộc chiến phòng chống dịch của Bộ Y tế và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân  đã hướng về Bắc Giang trong lúc khó khăn. Hiện nay, Bắc Giang đang phải dừng sản xuất tại 4 khu công nghiệp, cách ly hơn 60.000 công nhân và nhiều người dân khác cũng đang phải sinh sống trong vùng cách ly, phong toả.

Tin cùng chuyên mục