Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tặng quà các hộ dân di dời ra khỏi Kinh thành Huế

Chiều 26-6, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư hạ tầng khu tái định cư phục vụ Đề án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế. 

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết,  đến nay, các hộ dân đã bàn giao mặt bằng khu vực Thượng Thành- khu vực 1 di tích Kinh Thành Huế.

Các lực lượng xung kích địa phương đang thu dọn để trả lại mặt bằng cho di tích. Về đầu tư công trình xây dựng hạ tầng khu tái định cư phía Bắc Hương Sơ khu vực 1 và khu vực 2 có 9,98ha với kinh phí 116 tỷ đồng đã hoàn thành và giao đất cho các hộ tại khu vực Thượng Thành để xây dựng nhà và ổn định cuộc sống. Tỉnh đang xây dựng nhà ở để ổn định cuộc sống cho 25 hộ nghèo trong diện di dời tái định cư phục vụ dự án, giá trị mỗi căn 202 triệu đồng với phương thức chìa khóa trao tay.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tặng quà các hộ dân di dời ra khỏi Kinh thành Huế ảnh 1 Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đã đi kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư hạ tầng khu tái định cư phục vụ Đề án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế. 

Bên cạnh đó, tỉnh đang tiến hành khởi công xây dựng hạ tầng để phục vụ bố trí tái định cư cho các hộ tại khu vực Eo Bầu, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9 này. Khu vực tái định cư 5,6,7 và 8 sẽ tiến hành khởi công vào ngày 15-7 để bố trí cho các khu vực di dời còn lại, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11 năm 2020. “Đây là cuộc di dân có tính lịch sử tại Thừa Thiên - Huế. Công tác giải phóng mặt bằng được thuận lợi nhờ xuất phát từ sự đồng thuận cao của các hộ dân thuộc đối tượng di dời, sự chỉ đạo tâm huyết của Thủ tướng và các Bộ, ngành, sự quan tâm của các cơ quan Quốc hội, sự sẵn sàng với trách nhiệm cao của các cấp chính quyền".

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị, Bộ KH-ĐT tiếp tục ủng hộ dự án và có những hướng dẫn cho tỉnh cũng như tham mưu cho Chính phủ hỗ trợ nguồn lực để tỉnh hoàn thành dự án.

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tặng quà các hộ dân di dời ra khỏi Kinh thành Huế ảnh 2 Bộ trưởng Bộ KH-ĐT tặng quà 110 hộ dân di dời

Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực, phấn đấu, phát huy lợi thế, đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, cũng như cả nước. Đặc biệt đánh giá cao sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện cuộc di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành Huế, giúp người dân có được cuộc sống tốt hơn đồng thởi trả lại hiện trạng cho di tích.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT đã trao tặng 110 suất quà cho các hộ chính sách và hộ nghèo thuộc dự án nói trên.

Tin cùng chuyên mục