Vụ tai nạn làm 13 người chết tại Quảng Nam:

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm các nạn nhân tại bệnh viện

Trưa 30-7, sau khi đến hiện trường vụ TNGT làm 13 người chết, 4 người bị thương xảy ra trên QL1A đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm hỏi 4 nạn nhân trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại đây. 
 >> Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch Ban ATGT Khuất Việt Hùng đến hiện trường vụ tai nạn. Thực hiện: NGUYÊN KHÔI
 Tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vào tận giường bệnh để thăm hỏi và động viên nạn nhân, gia đình nạn nhân. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các y - bác sĩ tích cực cứu sống các nạn nhân đang được cứu chữa tại đây. 
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm các nạn nhân tại bệnh viện ảnh 1 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thăm nạn nhân vụ tai nạn đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm các nạn nhân tại bệnh viện ảnh 2 Cháu Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi) bị chấn thương hàm mặt đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng
Hiện tại cả 4 nạn nhân đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.
“Ngoài hiện trường, sau khi chúng tôi xem xét thì thấy đây là một vụ tai nạn có thể đánh giá là do yếu tố chủ quan. Bởi vì đoạn đường này thẳng, chạy ban đêm, có đầy đủ biển báo, có cả hệ thống đèn chiếu sáng. Theo thông tin mà chúng tôi có được thì có khả năng tài xế bị ảnh hưởng đến giấc ngủ”, Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể nhận định.
Ông Thể cũng cho biết thêm, những trường tử vong, chiều nay, Ủy ban ATGT Quốc gia và Tổng cục đường bộ sẽ đến Quảng Trị để chia buồn với gia đình các nạn nhân.
Trước đó, sáng 30-7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và ông Khuất Việt Hùng bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng và di chuyển bằng ô tô đến hiện trường vụ tai nạn. 
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm các nạn nhân tại bệnh viện ảnh 3 Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho rằng QL1A đoạn đường tránh Vĩnh Điện, nơi xảy ra vụ TNGT quá hẹp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT
Tại hiện trường, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyến đường tránh Vĩnh Điện là tuyến đường hẹp, chỉ có 2 làn xe cơ giới và không có giải phân cách ở giữa. Trong khi đó, lưu lượng phương tiện qua đây rất lớn nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn xảy ra sáng nay (30-7), cách đây 2 tuần đã xảy ra một vụ tai nạn rất thương tâm làm chết hai mẹ con.
Vì thế, Thượng tá Phan Thanh Hồng đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sớm có giải pháp hữu hiệu cho tuyến đường này.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, thứ 5 và thứ 6 tuần này (ngày 2 và ngày 3-8), ông có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam về vấn đề này.
Ông Thể cũng cho biết, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ được thông tuyến trong một hai ngày tới nên áp lực giao thông qua khu vực này sẽ giảm. Tuy nhiên, giảm ở mức độ nào thì các ngành chức năng tiếp tục giám sát và có giải pháp tốt nhất. 
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết,trước khi xảy ra tai nạn xe container chạy với tốc độ 51km/giờ.

Các bệnh nhân đang được tích cực hồi sức trong tình trạng đa chấn thương:

1. Cháu Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi), bị biến dạng nặng và vỡ xương vùng hàm mặt. Vừa được phẩu thuật.

2. Cháu Đặng Xuân Tiến (6 tuổi), hiện vẫn đang bị hôn mê sâu do xuất huyết vùng não 2 bên.

3. Ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi), đa chấn thương nặng gồm: chấn thương sọ não, chấn thương ngực và gãy xương tay chân.

4. Chị Nguyễn Thị Kim Anh (49 tuổi), đa chấn thương não và dập tứ chi.

Tin cùng chuyên mục