Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Quảng Trị

Ngày 7-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Quảng Trị.

Theo báo cáo, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức 30 điểm thi với 8.691 thí sinh đăng ký, trong đó có 8.681 thí sinh dự thi. Riêng trong ngày thi đầu tiên, với môn Văn học có 8.449 thí sinh dự thi, vắng 37 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,56%; đối với môn Toán, có 8.462 thí sinh dự thi, vắng 33 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,61%.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho hay, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi được diễn ra thành công ngành GD-ĐT đã chỉ đạo tổ chức tốt công tác ôn tập cho học sinh khối 12, rà soát các điều kiện, thủ tục, hồ sơ có liên quan, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, bố trí hợp lý các lực lượng, đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi... Hiện Sở đang tiếp tục thực hiện tốt cũng như hoàn thiện các khâu còn lại của kì thi tốt nghiệp THPT.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Quảng Trị ảnh 1 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn hỏi thăm, động viên thí sinh tại điểm thi Tốt nghiệp trường THPT chuyên Lê Quý Đôn sau giờ thi môn Toán. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Quảng Trị.
“Qua trao đổi cũng như kiểm tra thực tế tại các cơ sở, nhận thấy các đồng chí lãnh đạo rất quan tâm, chỉ đạo sâu sát đến kỳ thi. Tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo, có chỉ thị, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành có liên quan. Qua kiểm tra thực tế triển khai tại các địa điểm thi đều chấp hành nghiêm các quy định, quy chế, học sinh tuân thủ nghiêm không phát sinh các vấn đề đặc biệt. Tôi đánh giá công tác tổ chức thi trên địa bàn diễn ra rất tốt. Mong rằng địa phương tiếp tục chỉ đạo sâu sát để kì thi diễn ra hoàn thành một cách tốt nhất”, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhìn nhận.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Quảng Trị ảnh 2 Đoàn công tác Bộ GD-ĐT làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Quảng Trị
Ngoài vấn đề thi tốt nghiệp THPT, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tiếp tục quan tâm chỉ đạo trong năm học mới 2022-2023. Ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cần quan tâm, củng cố kiến thức và kỹ năng để bù dắp cho học sinh sau một năm học chịu nhiều biến động do ảnh hưởng dịch Covid-19. Phải có phương án ứng phó với dịch Covid-19, không được chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch, khẩn trương triển khai tốt chương trình dạy học cũng như chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để khai giảng năm học 2022-2023.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu các trường khi phát hành sách giáo khoa, không được ép hay gợi ý phụ huynh và học sinh mua sách tham khảo, sách bài tập mà phải tôn trọng lựa chọn theo nhu cầu riêng của từng gia đình và học sinh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Quảng Trị ảnh 3 Các thí sinh phấn khởi sau khi kết thúc môn thi thứ hai
Trong dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi, động viên thí sinh, cán bộ, nhân viên tại điểm thi Trường THPT Hải Lăng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) và điểm thi tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

Tin cùng chuyên mục