Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm dự thi để làm bài thật tốt

Bộ trưởng mong các em bình tĩnh, tự tin, an tâm tham gia dự thi, giữ gìn sức khoẻ và tinh thần để làm bài thật tốt. Tại điểm thi, Bộ trưởng đồng thời chia sẻ, động viên, khích lệ các thanh niên làm nhiệm vụ tình nguyện, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: VIẾT CHUNG
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ảnh: VIẾT CHUNG

Sáng 7-7, thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Nhận đề từ 7 giờ 30, bắt đầu làm bài từ 7 giờ 35, thí sinh sẽ có 120 phút để hoàn thành bài thi này.

Là môn thi theo hình thức nghị luận duy nhất trong kỳ thi năm nay, Ngữ văn cũng là môn duy nhất thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Thí sinh nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi. Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Trước giờ thi tốt nghiệp THPT sáng 7-7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đã đến động viên thí sinh, cán bộ làm thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội.

Điểm thi Trường THPT Chu Văn An năm nay có 43 phòng thi, 1.044 thí sinh - là học sinh các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận Tây Hồ.

Theo Trưởng điểm thi, thầy Lê Trung Tín cho biết, làm nhiệm vụ tại điểm thi có 144 cán bộ. Mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng, kể cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, các điều kiện phòng chống dịch bệnh. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, điểm thi đã thực hiện các yêu cầu về phân luồng, giãn cách ngay từ cổng trường, thi sinh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bảo đảm an toàn phòng dịch.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm dự thi để làm bài thật tốt ảnh 1 Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Ảnh: VIẾT CHUNG

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã tới thị sát phòng Hội đồng, khu vực phòng thi dự phòng và Phòng Y tế. Bộ phận Y tế của điểm thi này gồm 1 bác sĩ và 3 điều dưỡng, một số loại trang thiết bị, thuốc men đã được chuẩn bị đầy đủ để trong trường hợp có tình huống đột xuất có thể xử lý .

Chia sẻ với vất vả của các cán bộ, giáo viên làm công tác thi trong điều kiện đặc biệt vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên các cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn; bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng nhắc cần quan tâm chuẩn bị các điều kiện trước diễn biến thời tiết, ví dụ như có dù che cho thí sinh nếu trời mưa, để bảo đảm sức khỏe cho các em.

Trực tiếp động viên thí sinh tại phòng thi, Bộ trưởng mong các em bình tĩnh, tự tin, an tâm tham gia dự thi, giữ gìn sức khoẻ và tinh thần để làm bài thật tốt.

Tại điểm thi, Bộ trưởng đồng thời chia sẻ, động viên, khích lệ các thanh niên làm nhiệm vụ tình nguyện, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Trong buổi thi sáng 7-7, điểm thi Trường THPT Chu Văn An có 1 thí sinh phải dự thi tại phòng dự phòng. Thí sinh này có thân nhiệt cao hơn bình thường, nhưng không có dấu hiệu bệnh Covid-19, nên theo chỉ định của bác sĩ, thí sinh được bố trí thi tại phòng thi riêng để bảo đảm tốt nhất an toàn về sức khỏe.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm dự thi để làm bài thật tốt ảnh 2 Sáng 7-7, thí sinh dự thi đợt 1 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Ảnh: VIẾT CHUNG

Năm 2021, với hơn 101.000 thí sinh đăng ký dự thi, Hà Nội là hội đồng thi tốt nghiệp THPT lớn nhất cả nước. Toàn thành phố thành lập 188 điểm thi với 4.235 phòng thi chính thức, 376 phòng thi dự phòng; 15.665 cán bộ, giáo viên, nhân viên được điều động tham gia vào kỳ thi.

Điều kiện tổ chức thi, cả về cơ sở vật chất, nhân lực, phòng chống dịch đã được Hà Nội chuẩn bị chu đáo. 100% điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác diễn tập các tình huống chuẩn bị cho kỳ thi gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm dự thi để làm bài thật tốt ảnh 3 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chúc thí sinh bình tĩnh, tự tin, an tâm dự thi để làm bài thật tốt. Ảnh: VIẾT CHUNG

Điều đáng mừng là sau những ngày nắng nóng gay gắt, hôm nay thời tiết Hà Nội rất mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh dự thi.

Tại các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay nhanh, xà phòng rửa tay, quần áo bảo hộ, găng tay y tế, dung dịch sát khuẩn... để đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh. Tuân thủ quy định,  khi đưa con đến điểm thi, phụ huynh đứng giãn cách, không tụ tập đông người.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, quận Tây Hồ, Hà Nội, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt từ rất sớm ở cổng trường để hỗ trợ thí sinh làm thủ tục thi. Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn thường trực ở cổng trường để làm nhiệm vụ và hướng dẫn thí sinh vào trường, nhắc nhở đeo khẩu trang đúng cách.

Tại khu vực cổng trường, các tình nguyện viên sắp xếp thí sinh đứng theo luồng và từng điểm đã được đánh dấu sẵn trên đường để thực hiện giãn cách phòng chống Covid-19. Tình nguyện viên còn đứng dọc lối đi từ cổng vào đến cửa khu vực thi để hướng dẫn thí sinh đứng vào điểm đo thân nhiệt tự động và đến khu vực sát khuẩn tay, đảm bảo thí sinh đi thẳng một mạch vào phòng thi.

Tin cùng chuyên mục