Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm, làm việc với Công an TP Đà Nẵng

Chiều 24-1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác Bộ Công an đến thăm, làm việc với Công an TP Đà Nẵng, Bệnh viện 199 (đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng).

Đại tướng Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo Công an Đà Nẵng
Đại tướng Tô Lâm gặp mặt lãnh đạo Công an Đà Nẵng

Cùng dự có Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an.

Báo cáo với Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, năm 2021, dù đối mặt với nhiều khó khăn, đơn vị vẫn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng triển khai hiệu quả nhiều chương trình, đề án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự gắn với công tác phòng chống dịch và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tình hình tội phạm tiếp tục được kiểm soát, kéo giảm (giảm 10% so với năm 2020); 100% các vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, làm rõ.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương những kết quả toàn diện của Công an Đà Nẵng đạt được trong năm 2021. Trong đó, TP Đà Nẵng là thành phố trọng điểm, động lực của khu vực miền Trung và cả nước. Vì vậy, Bộ trưởng cho rằng, nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị cùng sự chủ động, tinh thần đoàn kết của nhân dân, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự, môi trường đầu tư được giữ vững là tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm, làm việc với Công an TP Đà Nẵng ảnh 2
Đại tướng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng và Công an Đà Nẵng

* Tại Bệnh viện 199, Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện cho biết, sau khi khai trương trung tâm tiêm chủng, chăm sóc, phòng khám chuyên khoa,... năm 2021 số lượt khám bệnh tăng 116%, số bệnh nhân điều trị ngoại trú tăng 143%, phẫu thuật - thủ thuật tăng 143%, thăm dò chức năng tăng 400%, đào tạo tăng 158%, doanh thu tăng trưởng 176%. Bệnh viện 199 đã tiêm phòng Covid-19 nhân viên y tế, chiến sĩ công an, thân nhân công an và đối tượng chính sách gần 40.000 lượt; xét nghiệm liên quan Covid-19 là 283.940 lượt, cách ly y tế cho hơn 200 người nước ngoài thuộc 32 quốc gia.

Đại tá Quách Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện 199 báo cáo tình hình của đơn vị

Bệnh viện 199 là 1 trong những đơn vị tuyến đầu trong cuộc chiến phòng chống dịch vừa qua, Đại tướng Tô Lâm cho hay, từ kinh nghiệm ở TP Đà Nẵng, các chiến sĩ hỗ trợ tích cực cho các đơn vị thuộc Bộ Công an ở phía Nam, các trại giam... Đối với y tế, Đảng ủy Công an Trung ương đã thông qua Nghị quyết phải ưu tiên công tác nâng cao trình độ chuyên môn, y tế để chăm sóc sức khỏe cho lực lượng và nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Bệnh viện 199 cũng như lực lượng y tế công an cần chủ động ứng dụng công nghệ, đề xuất các giải pháp chăm lo sức khỏe cán bộ và thân nhân công an nhân dân; nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Đại tướng Tô Lâm đến thăm Bệnh viện 199

Năm 2022, Đại tướng Tô Lâm đề nghị, Bệnh viện 199 phải chủ động cách nghĩ, cách làm, đổi mới sáng tạo, tập trung chăm sóc sức khoẻ, nâng cao sức khoẻ từ sớm từ xa; đẩy mạnh công tác y tế trong các hoạt động nghiệp vụ để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ. Đặc biệt, cần xây dựng đội ngũ yêu ngành yêu nghề nâng cao chất lượng.

Bệnh viện lưu ý cần thực hiện đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn như: khám, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, quan tâm đến y tế dự phòng, y tế cơ sở, người dân được tiếp cận các tiến bộ khoa học kĩ thuật và các dịch vụ y tế tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục