Bộ Tài chính, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Thừa Thiên - Huế đứng đầu về phát triển CPĐT

Báo cáo đánh giá, xếp hạng phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) Việt Nam 2017 đã được công bố trong khuôn khổ hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử 2018 diễn ra tại Hà Nội sáng 5-7.

 Ở nhóm các bộ, cơ quan ngang bộ, dẫn đầu về mức độ ứng dụng CNTT, phát triển CPĐT là Bộ Tài chính, tiếp theo đó Bộ KH-CN và Bộ Tư pháp. Có 3 cơ quan lần lượt đứng đầu khối cơ quan thuộc Chính phủ là Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam.

Dẫn đầu về mức độ ứng dụng CNTT, phát triển CPĐT ở nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là Thừa Thiên - Huế, tiếp đó là TP Đà Nẵng và Lâm Đồng.

Trước đó, Bộ TT-TT đã khảo sát, tổng hợp tình hình triển khai ứng dụng CNTT, phát triển CPĐT trên phạm vi cả nước và đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTT, phát triển CPĐT của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2017 được thực hiện với 6 hạng mục, gồm: Hạ tầng kỹ thuật CNTT; Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan; Trang/Cổng thông tin điện tử (cung cấp, cập nhật thông tin và các chức năng hỗ trợ trên trang/cổng thông tin điện tử); Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Cơ chế, chính sách và quy định cho ứng dụng CNTT; Nhân lực cho ứng dụng CNTT.

Tin cùng chuyên mục