Bộ sưu tập đắt giá của tỷ phú Paul Allen

Nhà đấu giá Christie’s cho biết, trong cuộc đấu giá vừa diễn ra tại New York (Mỹ), các bức tranh và tác phẩm điêu khắc từ bộ sưu tập 150 tác phẩm nghệ thuật của tỷ phú Paul Allen đã được mua lại với mức giá kỷ lục 1,5 tỷ USD. 
Bộ sưu tập đắt giá của tỷ phú Paul Allen

Đây cũng là bộ sưu tập tư nhân có giá trị cao nhất trong lịch sử thị trường nghệ thuật. Ở từng tác phẩm đơn lẻ, mức giá kỷ lục đã được thiết lập đối với những kiệt tác của các danh họa Van Gogh, Paul Cezanne (ảnh), Paul Gauguin, Georges Seurat và Klimt, khi giá trị của mỗi bức lên tới hơn 100 triệu USD. Trong số này, tác phẩm đắt giá nhất là bức tranh Les Poseuses, Ensemble (phiên bản cỡ nhỏ) của họa sĩ Georges Seurat, với mức giá 149,24 triệu USD. Tất cả số tiền thu được từ đấu giá lần này sẽ được quyên góp cho công tác từ thiện.

Tỷ phú Paul Allen cùng tỷ phú Bill Gates sáng lập ra công ty phần mềm Microsoft vào năm 1975. Ông đã tích lũy một bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật và nhiều lần cho các viện bảo tàng mượn để trưng bày, trước khi ông qua đời vào năm 2018, ở tuổi 65.

Tin cùng chuyên mục