Bổ sung quy định đối với xe đưa đón học sinh

Bộ GTVT cho biết đã trả lời Bộ GD-ĐT về các kiến nghị trong công tác quản lý đối với ô tô đưa đón học sinh, trong đó bổ sung quy định để đảm bảo quản lý chặt chẽ hơn loại hình dịch vụ này.
Bổ sung quy định đối với xe đưa đón học sinh

Cụ thể, về ý kiến của Bộ GD-ĐT cho rằng hiện chưa có quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể về dịch vụ xe đưa đón học sinh, Bộ GTVT cho rằng, dịch vụ này nằm trong loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng với các quy định chặt chẽ tại Luật Đường bộ 2018.

Theo đó, ô tô phải thuộc các đơn vị được cấp giấy phép kinh doanh, phương tiện được cấp phù hiệu và có thiết bị giám sát hành trình. Về kiến nghị cần rà soát, bổ sung các quy định pháp luật và hướng dẫn cụ thể với loại hình xe đưa đón học sinh, Bộ GTVT cho biết, đang xây dựng dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, trong đó đã bổ sung quy định các đơn vị kinh doanh phải có phương án kiểm soát để đảm bảo không bỏ quên hành khách trên xe khi kết thúc hành trình.

Để hạn chế rủi ro xảy ra đối với hoạt động đưa đón học sinh, Bộ GTVT đề nghị Bộ GD-ĐT chỉ đạo các sở GD-ĐT hướng dẫn các trường lựa chọn đối tác là các đơn vị có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục