Bổ sung “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới trước 1-1-2023

Chiều 1-11, Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã họp phiên toàn thể thẩm tra tờ trình của Chính phủ về việc bổ sung thông tin “nơi sinh” vào trang nhân thân trong hộ chiếu.
Bổ sung “nơi sinh” vào hộ chiếu mẫu mới trước 1-1-2023

Theo tờ trình về việc thực hiện Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam liên quan đến thông tin “nơi sinh” trên hộ chiếu mẫu mới, trong mẫu hộ chiếu không có thông tin về “nơi sinh” được triển khai cấp cho công dân từ 1-7.

Tuy nhiên, sau đó một số nước thông báo tạm thời dừng cấp thị thực vào hộ chiếu mẫu mới của Việt Nam, với lý do trong hộ chiếu không ghi thông tin “nơi sinh” của người mang hộ chiếu.

Để tháo gỡ khó khăn, Chính phủ kiến nghị Quốc hội đồng ý bổ sung thông tin “nơi sinh” trên hộ chiếu cấp cho công dân Việt Nam trước ngày 1-1-2023 và giao Bộ trưởng Bộ Công an sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền.

Đa số ý kiến Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhất trí với sự cần thiết bổ sung thông tin “nơi sinh” vào trang nhân thân của hộ chiếu. Việc bổ sung này sẽ bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh tại các nước.

Tin cùng chuyên mục