Bổ sung hơn 10 tỷ đồng cho TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén

Bộ Tài chính đã thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của Tòa án nhân dân tối cao trên 10 tỷ đồng để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén.
Ông Huỳnh Văn Nén
Ông Huỳnh Văn Nén
Theo Bộ Tài chính, cơ quan này đã thống nhất bổ sung dự toán năm 2017 của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao trên 10 tỷ đồng từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách trung ương năm 2017 đã được Quốc hội phê duyệt để TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường cho người bị oan là ông Huỳnh Văn Nén.
Trước đó, TAND tối cao đã có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người bị oan của TAND tỉnh Bình Thuận. Bộ Tài chính đề nghị TAND tối cao chỉ đạo cơ quan có trách nhiệm bồi thường xác định trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ theo đúng quy định tại Thông tư liên tịch số 04 của Bộ Tư pháp, TAND tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao hướng dẫn việc thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ; đôn đốc và gửi kết quả thực hiện về Bộ Tài chính.
Sau nhiều lần thương lượng, TAND tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định bồi thường số tiền hơn 10 tỷ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén, bao gồm: gần 5,3 tỷ đồng bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần; 2,3 tỷ đồng thiệt hại do tổn hại về sức khỏe; gần 1,2 tỷ đồng bồi thường thu nhập thực tế bị mất và 1,2 tỷ đồng cho các thiệt hại khác.

Tin cùng chuyên mục