Bộ sách kích thích thị giác trẻ sơ sinh

Sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ là điều mà hầu như phụ huynh nào cũng đều quan tâm. Và tương tác thị giác là một trong những hoạt động đầu tiên đóng vai trò quan trọng ở giai đoạn từ 0-3 tuổi của trẻ. Thấu hiểu điều này, AZKids liên kết cùng NXB Thế giới giới thiệu bộ sách Tương phản với rất nhiều thông tin hữu ích trong việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ nhỏ. 

Bộ sách với 4 chủ đề gần gũi, dễ thương, bao gồm các tập: Xin chào thế giới nhỏ của tớ: giới thiệu những sự vật xung quanh, Xin chào các em bé động vật đáng yêu: giới thiệu các loại loài động vật nuôi và động vật hoang dã, Xin chào những chú bọ trong vườn: giới thiệu về các loài côn trùng trong vườn và Xin chào những người bạn dưới biển: giới thiệu về các loài động vật dưới biển.

Bộ sách kích thích thị giác trẻ sơ sinh ảnh 1 Bộ sách "Tương phản" ra đời dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về màu sắc cũng như kích thước, giúp trẻ nhỏ được an toàn và không gây kích ứng cho mắt.

Bộ sách tác động mạnh mẽ đến thị giác - một giác quan kỳ diệu giúp trẻ khám phá thế giới - bởi hình thức tranh minh họa sử dụng hai màu sắc đen - trắng có độ tương phản cao. Các hình ảnh minh họa có đường nét to, rõ ràng giúp trẻ dễ dàng nhận biết, tăng mức độ tập trung và khả năng ghi nhớ.

Trẻ nhỏ trong độ tuổi 0-3 đặc biệt thích và nên được làm quen với các màu sắc ở dạng đơn sắc. Lúc này thị giác của trẻ chưa phân biệt được các chi tiết quá nhỏ hay các màu sắc không có sự tương phản rõ ràng như đỏ, cam. Nhà tâm lý học trẻ em Elena Okulov (Nga) cũng cho rằng nên cho trẻ tiếp xúc với những màu sắc nhẹ nhàng để không gây kích ứng cho mắt trẻ và giảm thiểu nguy cơ khiến trẻ bức bối, khó chịu.

Dựa trên những nghiên cứu này, bộ sách Tương phản có hình minh họa đơn giản nhưng sắc nét, phù hợp với khả năng thị giác của trẻ (khoảng cách nhìn của trẻ sơ sinh là 12-15 inch). Khi trẻ thích thú với các hình ảnh mới lạ, đáng yêu lần đầu tiên được tiếp xúc, sự thích thú và óc tò mò bẩm sinh sẽ kích thích vận động sờ, chạm bằng tay.

Tin cùng chuyên mục