Bộ sách hướng các em nhỏ suy nghĩ và làm những điều thiện

Hoa Sala của Bí (Lời: Nhà của Tía; Tranh: Brain Huy) là bộ truyện tranh dành cho các bé từ 3 đến 8 tuổi do thương hiệu sách BTE BUT và NXB Tổng hợp ấn hành. Bên cạnh những câu chuyện giản dị, nhẹ nhàng hướng các em suy nghĩ và làm những điều thiện; bộ sách còn được đầu tư công phu về hình thức lẫn mỹ thuật, mang đến cho các em những trải nghiệm mới mẻ. 

Lấy ý tưởng từ những bài học trong tác phẩm Đường xưa mây trắng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tác giả Nhà của Tía đã phát triển thành những câu chuyện xung quanh cuộc sống của cậu bé tên Bí. Bộ sách gồm 5 tập, mỗi tập lại mang đến một câu chuyện độc lập với một cốt truyện giản dị, gần gũi, ẩn chứa thông điệp nhân văn. Cụ thể: Học theo trâu già: dạy bé học cách quan sát và học hỏi điều hay ở người lớn. Cua cũng biết đau: hướng bé đến tình thương yêu và lòng trắc ẩn với mọi người và muôn loài xung quanh.

Bộ sách hướng các em nhỏ suy nghĩ và làm những điều thiện ảnh 1 Bộ sách "Hoa Sala của Bí" vừa được ra mắt độc giả với 5 tập đầu tiên, tương ứng với 5 câu chuyện xung quanh cuộc sống của cậu bé tên Bí
Qua tác phẩm Lời nói dối vô ý, những người thực hiện mong gửi đến các bé điều nhắn nhủ: hãy luôn nói lời chân thật, tuyệt đối không nên nói dối vì những lời nói dối tưởng là nhỏ nhưng tác hại lại vô cùng lớn. Trung thực và từ bi: khôn lỏi là điều không hay, trí tuệ và sự khôn ngoan tốt đẹp không bao giờ dựa trên sự tính toán ích kỷ của bản thân mà là chia sẻ với tất cả mọi người.

Đề cập đến vấn đề “body shaming” (miệt thị ngoại hình) nhưng tác phẩm Giúp đỡ em nhỏ lại có cách thể hiện giản dị, xoay quanh câu chuyện các bé có hình dáng nhỏ nhắn, gầy gò hay có những đặc điểm khác thường, kém may mắn thường hay bị bắt nạt bởi các bé khác. Thông qua quyển sách này, các bé sẽ học cách chia sẻ và bảo vệ những bạn yếu thế hơn mình.

Bộ sách hướng các em nhỏ suy nghĩ và làm những điều thiện ảnh 2 Bộ sách có sự đầu tư công phu về phần mỹ thuật
Bộ sách hướng các em nhỏ suy nghĩ và làm những điều thiện ảnh 3 Theo chị Huỳnh Thị Kiều Loan, đại diện nhóm tác giả, mong muốn lớn nhất của những người thực hiện bộ sách là mang đến cho các em nhỏ những suy nghĩ hướng thiện, biết yêu thương muôn loài
Bộ sách có sự đầu tư công phu, được gia công bằng các phương pháp thủ công (bìa sách được bọc mút mềm, sách được phủ UV toàn phần). Đặc biệt, sách được thực hiện song ngữ Việt - Anh, giúp các bé vừa đọc sách vừa có thể học tiếng Anh. Ngoài ra, sau mỗi cuốn sách, các bé có thể tương tác thêm bằng trò chơi tăng IQ hay tự tô màu theo bức tranh đính kèm.  

Tác giả Nhà của Tía tên thật là Huỳnh Lệ Như, tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ Thuật TPHCM loại ưu, chuyên vẽ tay và có hơn 10 năm kinh nghiệm dạy vẽ cho trẻ em. Còn họa sĩ Brain Huy tên thật là Võ Quang Huy, anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm sáng tạo và nghệ thuật cho các công ty nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục