Bộ Quốc phòng trả lời vụ nghi một quân nhân xâm hại tình dục con gái ruột nhiều năm liền

Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em - 111 đã nhận được điện thoại của một giáo viên chủ nhiệm ở một trường THCS thuộc tỉnh Bắc Giang thông tin về việc một học sinh của mình nghi bị chính bố đẻ xâm hại tình dục trong nhiều năm.

Sáng nay 3-4, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo quý 1-2019. Tại đây, trả lời câu hỏi của báo chí về thông tin có một quân nhân ở Bắc Giang nghi xâm hại tình dục con gái ruột (sinh năm 2005) trong nhiều năm liền, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, hiện nay Bộ Quốc phòng đã nắm thông tin và chỉ đạo Quân đoàn 2 cùng các cơ quan liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ.

“Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, cần phải có đầy đủ chứng cứ buộc tội. Tuy nhiên, nếu sự việc này có thật thì đây là sự việc hết sức đau lòng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến bản chất người quân nhân cách mạng. Quan điểm của Bộ Quốc phòng khẩn trương điều tra chính xác để có kết luận và xử lý đúng theo pháp luật”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nhấn mạnh.

Bộ Quốc phòng trả lời vụ nghi một quân nhân xâm hại tình dục con gái ruột nhiều năm liền ảnh 1 Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức trả lời báo chí tại cuộc họp báo. Ảnh: TRẦN BÌNH

Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua, Tổng đài quốc gia về bảo vệ trẻ em - 111 đã nhận được điện thoại của một giáo viên chủ nhiệm ở một trường THCS thuộc tỉnh Bắc Giang thông tin về việc một học sinh của mình nghi bị chính bố đẻ xâm hại tình dục trong nhiều năm.

Theo đó, nạn nhân là nữ sinh sinh năm 2005 bị bố đẻ 43 tuổi, hiện đang là quân nhân đã xâm hại từ lúc cháu học lớp 4 đến lớp 8 (thời điểm giáo viên chủ nhiệm phát hiện vụ việc).

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên tư vấn của Tổng đài Bảo vệ quốc gia về trẻ em - 111 đã có những hành động kịp thời, hướng dẫn giáo viên các bước để hỗ trợ cháu bé, cũng như liên hệ với gia đình cháu để hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ cháu.

Về vụ việc một phụ nữ giả danh sĩ quan vừa bị các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng phát hiện ngày 2-4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết, qua công tác nghiệp vụ, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp với Công an TP Hà Nội đã phát hiện đối tượng là một nữ sĩ quan mang quân hàm đại tá có những hành vi đáng ngờ.
“Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng không xuất trình được giấy tờ liên quan quân đội. Các cơ quan của Bộ Quốc phòng đã đưa đối tượng về Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội để xác minh làm rõ. Ban đầu đối tượng khai tên là Đào Thị Uyên, tự mua quân phục, cầu vai, quân hàm, đồng bộ của quân phục sĩ quan cấp hàm đại tá, thường xuyên mang mặc để chụp ảnh với mục đích chỉ để khoe mẽ. Dù mục đích gì nhưng đã giả danh quân nhân là sai quy định của pháp luật. Hiện nay Cục bảo vệ An ninh quân đội đã bàn giao cho Công an TP Hà Nội tiếp tục làm rõ hành vi của đối tượng này”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết.

Tin cùng chuyên mục