Bộ Nội vụ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Bộ Nội vụ lần thứ IV

Chiều 25-8, Bộ Nội vụ đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Bộ Nội vụ lần thứ IV.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: THANH TUẤN
Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: THANH TUẤN

Theo Bộ Nội vụ, ở một số đơn vị, công tác khen thưởng còn luân phiên, cào bằng, biểu hiện hình thức. Công chức làm công tác thi đua, khen thưởng còn thiếu, chủ yếu là kiêm nhiệm, tính chuyên nghiệp chưa cao. Trong khen thưởng, một số đơn vị chưa nắm chắc quy định, đề nghị khen chưa sát đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục còn thiếu so với yêu cầu.

Những tồn tại trên, theo Bộ Nội vụ có nguyên nhân thủ trưởng đơn vị, các cá nhân chưa thực sự quan tâm đến các phong trào thi đua ở một vài đơn vị. Công tác tuyên truyền, học tập, triển khai các quy định về thi đua, khen thưởng chưa thường xuyên, liên tục.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt còn tồn tại, trong giai đoạn 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực.

Cụ thể, nổi bật là phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong đó mở nhiều lớp bồi dưỡng cho cán bộ, công chức xã.

Bên cạnh đó là phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018); Bộ Nội vụ đánh giá, thông qua phong trào, ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và công chức, viên chức, người lao động được nâng cao, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong kết quả chung của phong trào thi đua yêu nước, có kết quả tự hào của phong trào thi đua ngành Nội vụ. Theo đó, bộ đã tổ chức phong trào thi đua ngành Nội vụ theo hình thức Cụm thi đua đối với Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố, đây là diễn đàn để Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trao đổi nghiệp vụ, học tập cách làm hay, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ của ngành tại địa phương, từ đó nâng cao chất lượng triển khai nhiệm vụ của ngành Nội vụ.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã được cán bộ, công chức, viên chức hưởng ứng tích cực. Qua phong trào thi đua, công chức, viên chức Bộ Nội vụ đã có nhiều thay đổi về tinh thần, thái độ, trách nhiệm và chuyên nghiệp, chuẩn mực hơn về tác phong trong giao tiếp ứng xử, trong quan hệ công tác, tiếp xúc với nhân dân…

Mục tiêu được Hội đồng thi đua khen thưởng hướng tới là tạo được sức lan tỏa, huy động được sự tham gia, hưởng ứng của các tập thể, cá nhân.

Phong trào thi đua phải trở thành động lực, góp phần vào việc triển khai thực hiện, hoản thành xuất sắc các nhiệm vụ của bộ, của ngành Nội vụ.

Công tác khen thưởng chú trọng đến việc khen thưởng các tập thể nhỏ và người lao động trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục