Bộ Nội vụ có Vụ trưởng mới thông qua thi tuyển

 Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ trúng tuyển kỳ thi vào chức danh Vụ trưởng Vụ tổng hợp, Bộ Nội vụ. 

 

Bộ Nội vụ có Vụ trưởng mới thông qua thi tuyển
Chiều 11-10, Bộ Nội vụ tổ chức lễ khai mạc phần thi bảo vệ đề án và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ.
Kỳ thi tuyển chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Bộ Nội vụ năm 2021 được tổ chức làm 2 phần thi: Thi viết và thi trình bày đề án. Trước đó, ngày 1-7, đã tổ chức thi viết và các thí sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi. Hôm nay, các thí sinh thực hiện phần thi trình bày đề án.
Có 4 ứng viên gồm 3 Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp là ông Trần Xuân Hiền, bà Võ Thị Tuyết Thu và ông Phạm Minh Triết; ứng viên còn lại là ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chánh Văn phòng Bộ đã trình bày đề án của mình trước Hội đồng thi tuyển.
Các đề án đã đánh giá được thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn và chỉ ra nguyên nhân; dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển đơn vị sử dụng chức danh tuyển chọn; giải pháp của người dự thi nếu được bổ nhiệm vào chức danh tuyển chọn; kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển.
Kết quả điểm thi trình bày đề án của người dự thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng thi tuyển tham gia chấm thi. Người có điểm cao hơn sẽ trúng tuyển và được bổ nhiệm vào chức danh Vụ trưởng Vụ Tổng hợp.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, qua kỳ thi này, cả 4 ứng viên đều rất xuất sắc, đều xứng đáng được bổ nhiệm chức danh Vụ trưởng, tuy nhiên, “bó đũa chọn cột cờ”, Hội đồng thi tuyển đã làm việc hết sức công tâm, trách nhiệm để lựa chọn người có điểm cao hơn. 
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, việc thí điểm tuyển chọn bổ nhiệm lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành thông qua thi tuyển là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và cần tiếp tục thực hiện, đúc rút kinh nghiệm.
Trong thời gian qua, việc thực hiện thi tuyển ở các cơ quan Trung ương và các tỉnh, thành phố cho thấy, những người trúng tuyển được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo, quản lý đều thực sự là người có đức, có tài; đáp ứng được yêu cầu công việc; góp phần làm chuyển biến hoạt động của cơ quan, đơn vị; hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tin cùng chuyên mục