Bộ NN-PTNT kiểm tra phòng chống cháy rừng ở ĐBSCL

Ngày 25-2, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn cùng các thành viên đoàn công tác đến khảo sát thực tế tình hình khô hạn trên lâm phần rừng U Minh Hạ và làm việc tại Vườn quốc gia U Minh Hạ (tỉnh Cà Mau).

Ông Huỳnh Minh Nguyên, Giám đốc Vườn quốc gia U Minh Hạ, cho biết toàn lâm phần của vườn đã khô cạn hoàn toàn. Những ngày qua, toàn bộ lực lượng, phương tiện… đã được bố trí xuống địa bàn, nhất là các vị trí trọng điểm. Trong tháng 3-2020, lực lượng dân quân tự vệ với khoảng 70 người sẽ được huấn luyện tại vườn, khi có tình huống thì lực lượng này sẽ được cơ động tham gia xử lý sự cố.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn đánh giá cao sự chủ động trong phòng chống cháy rừng ở Vườn Quốc gia U Minh Hạ. Hiện nay, đang vào giai đoạn cao điểm mùa khô, do đó Cà Mau cần quyết tâm cao nhất, cố gắng không để xảy ra cháy, nếu có tình huống cháy thì phải cơ động lực lượng, dập tắt ngay. 

Tại An Giang, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT đến kiểm tra phòng chống cháy rừng nhiều nơi. Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo các lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương… triển khai 37/37 phương án, kế hoạch bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng trên địa bàn các huyện, xã có rừng. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn cho rằng, tỉnh An Giang tập trung các giải pháp phòng chống cháy rừng theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động về nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ phòng chống cháy rừng; tăng cường tuần tra, kiểm soát tại những khu vực trọng điểm cháy rừng...

Tin cùng chuyên mục