Bộ GTVT xem xét bỏ quy định hành khách bay từ TPHCM, Cần Thơ phải xét nghiệm Covid-19

Bộ GTVT dự kiến sẽ bỏ quy định hành khách bay từ TPHCM, Cần Thơ phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.
Bộ GTVT xem xét bỏ quy định hành khách bay từ TPHCM, Cần Thơ phải xét nghiệm Covid-19

Bộ GTVT vừa cho biết đang xem xét ban hành quyết định hướng dẫn bay nội địa tạm thời, nhằm sửa đổi, bổ sung các điều khoản tại Quyết định 1840/QĐ-BGTVT của Bộ GTVT Quy định tạm thời về tiếp tục triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (QĐ1840).

Theo đó, Bộ GTVT sẽ xem xét bỏ quy định hành khách bay từ TPHCM, Cần Thơ phải có chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ.

Theo QĐ1840 của Bộ GTVT, hành khách ở vùng dịch cấp 4, hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa), hoặc hành khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Bên cạnh đó, hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định; sử dụng ứng dụng PC-Covid; chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác… Quyết định 1840 có hiệu lực đến 30-11-2021.

Ngày 30-11, Bộ GTVT đã có Quyết định số 2036/QĐ-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 1840/QĐ-BGTVT. Trong đó, Bộ GTVT đã sửa đổi, bổ sung  một số nội dung về quy định phòng dịch đối với hành khách.

Tuy nhiên, tại quyết định 2036, Bộ GTVT không nói bỏ quy định về việc quy định hành khách bay từ Tân Sơn Nhất, Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. Do đó, hành khách vẫn phải thực hiện theo quy định tại QĐ1840.

Bộ GTVT cho biết, trước diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương trên cả nước, Bộ GTVT đang xem xét để sửa quy định đối với hành khách, trong đó, sẽ bỏ quy định hành khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục theo dõi tình hình thị trường, diễn biến dịch bệnh tại các địa phương và trên toàn quốc để đề xuất, báo cáo Bộ điều chỉnh tần suất trên các đường bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2022 (nếu cần thiết) trước ngày 13-1-2022.

Tin cùng chuyên mục