Bộ Giao thông Vận tải khẳng định văn bản dừng toàn bộ hoạt động vận tải trên toàn quốc là giả mạo

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa khẳng định văn bản đang lan truyền trên mạng xã hội về việc dừng khai thác vận chuyển hành khách trên toàn quốc là văn bản giả mạo.

Trên mạng xã hội đang lan truyền một văn bản được cho là của Bộ GTVT. Theo văn bản này, ngoại trừ đường bay giữa Hà Nội - TPHCM và Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng, toàn bộ các đường bay nội địa đều phải dừng bay từ 0 giờ  ngày 31-7.

Cũng tại văn bản, mọi hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh thành phố trong cả nước… đều phải dừng để ngăn ngừa lây lan dịch Covid-19.

Tuy nhiên, tối 31-7, đại diện Bộ GTVT cho biết, đây hoàn toàn là văn bản giả mạo, gây tâm lý hoang mang cho người dân. Bộ GTVT khẳng định, thông tin liên quan đến hoạt động vận tải ảnh hưởng trực tiếp đến người dân sẽ được Bộ công bố chính thức trên báo chí chính thống, đảm bảo người dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng, chính xác nhất. 

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, các quyết định về hoạt động vận tải đều được căn cứ theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 và tình hình diễn biến của dịch. Tính đến thời điểm này, Bộ GTVT mới ra văn bản ngày 27-7 với yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển hành khách đến/đi từ Đà Nẵng từ 0h ngày 28-7, phối hợp với Đà Nẵng kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh, bao gồm cả phương án vận chuyển hành khách du lịch còn bị mắc kẹt tại Đà Nẵng. Quyết định có hiệu lực trong 15 ngày.

Tin cùng chuyên mục