Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh, xử nghiêm thầy giáo ở Gia Lai có hành vi hiếp dâm học sinh ​

Khi em L., học lớp 8 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đang chơi trước nhà thì thầy Đ. dừng xe máy lại hỏi đường và nhờ học sinh L. ngồi sau xe chỉ đường. Khi thầy Đ. chở L. về nhà thì bị gia đình em L. giữ lại, L. kể với bố mẹ là thầy Đ. chở em đến một chỗ vắng và thực hiện hành vi cưỡng bức...

Ngày 21-12, dư luận xã hội thông tin về việc một giáo viên Trường THCS Phan Bội Châu, xã la Nan, huyện Đức Cơ (Gia Lai) có hành vi "Hiếp dâm" một học sinh lớp 8.

Trước sự việc này, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai đề nghị xác minh, báo cáo sự việc. Văn bản của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục nhấn mạnh, đây là hành vi không thể chấp nhận được.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT Gia Lai chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên.

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Bộ GD-ĐT đề nghị Sở GD-ĐT Gia Lai báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về Bộ GD-ĐT qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 23-12-2018.

Trước đó, dư luận xã hội thông tin sự việc: 18 giờ tối 19-12, khi em N.T.L, học lớp 8 (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đang chơi trước nhà thì thầy Đ. dừng xe máy lại hỏi đường. Thầy Đ. đã nhờ học sinh L. ngồi sau xe chỉ đường và hứa sẽ chở về nhà ngay.

19 giờ cùng ngày, khi thầy Đ. chở L. về nhà thì bị gia đình em L. giữ lại.

Lúc này, L. kể với bố mẹ là thầy Đ. chở em đến một chỗ vắng và thực hiện hành vi cưỡng bức. Bố mẹ em L. đến Công an huyện Đức Cơ trình báo vụ việc.

Công an huyện này đang tạm giữ thầy Đ. để điều tra, làm rõ.

Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh, xử nghiêm thầy giáo ở Gia Lai có hành vi hiếp dâm học sinh ​ ảnh 1 Ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Thanh Sơn bị khởi tố về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi
Chỉ trong vòng 1 tháng, đây là vụ thứ hai liên quan đến thông tin giáo viên có hành vi xâm hại tình dục học sinh bị phát hiện.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở Thanh Sơn, Phú Thọ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ: GD-ĐT; LĐTB-XH và UBND các tỉnh, thành tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, nhất là các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm. Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại trẻ em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.

Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Thanh Sơn Đinh Bằng My được cho là có hành vi xâm hại tình dục hàng chục học sinh nam.

Tin cùng chuyên mục