Bộ GD-ĐT ủng hộ 300 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao số tiền 300 triệu đồng - là sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan bộ để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. 
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ
Ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ từ Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ

Trao đổi với ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua, dù phải tạm dừng việc đến trường của học sinh, sinh viên trong cả nước để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, tuy nhiên, toàn ngành đã nêu cao tinh thần “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”.

Bộ GD-ĐT đã thực hiện tinh giản chương trình học kỳ 2 từ lớp 1 đến lớp 12, đẩy mạnh và hỗ trợ các điều kiện cho việc học từ xa qua Internet và trên truyền hình. Cùng với đó, bộ đã nhanh chóng xây dựng và công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia để giáo viên và học sinh lớp 12 có kế hoạch học, ôn tập một cách hợp lý. Bên cạnh nhiệm vụ dạy và học, ngành GD-ĐT cũng tích cực cùng các cấp, các ngành tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19, với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh để đời sống nhân dân và các hoạt động xã hội trở lại bình thường.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho rằng, trong hoàn cảnh khó khăn vì dịch bệnh, ngành GD-ĐT đã có những chỉ đạo quyết liệt, điều hành kịp thời, trong đó có việc triển khai dạy học online, dạy học qua truyền hình để đảm bảo việc học của học sinh. Với những nỗ lực đó, toàn ngành GD-ĐT tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó để thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học 2019-2020, góp phần cùng cả nước chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19.

Công đoàn Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM, lãnh đạo Trung tâm Quản lý Ký túc xá, đại diện Hội Cha mẹ học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu đã đến thăm và tặng 5.000 khẩu trang y tế, 2.000 khẩu trang vải kháng khuẩn và 100 triệu đồng cho đội ngũ y bác sĩ, bộ đội, dân quân... đang làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung tại Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM. Đây là những đóng góp của nhiều nhà tài trợ, Hội Cha mẹ học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu và các công đoàn viên ĐH Quốc gia TPHCM nhằm thể hiện sự biết ơn, động viên tinh thần và góp phần chung tay cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19. Trong suốt 20 ngày qua, đội ngũ y bác sĩ, bộ đội, dân quân đã thăm khám, chăm sóc sức khỏe và phục vụ ăn uống cho hàng ngàn người ở khu cách ly tập trung tại ĐH Quốc gia TPHCM. Tính đến nay, còn 2.259 người đang được cách ly tại đây.

Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TPHCM (ITP) cũng vừa nhận gói tài trợ chống dịch Covid-19 của Tập đoàn Sunwah. Gói tài trợ nằm trong chương trình “Đồng hành cùng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐH Quốc gia TPHCM chống dịch Covid-19” được giao cho ITP thực hiện. Gói tài trợ của Sunwah trị giá 410 triệu đồng, bao gồm các thiết bị y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và đầu tư phát triển các ứng dụng hỗ trợ trong dịch Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục