Bộ GD-ĐT phê duyệt 43 sách giáo khoa lớp 3 mới

Danh mục SGK lớp 3 được phê duyệt lần này gồm 43 sách của 11 môn học và hoạt động giáo dục. Trong đó, môn tiếng Anh được phê duyệt nhiều nhất gồm 10 sách; môn Toán, Tin học và Mỹ thuật, mỗi môn 4 sách...
Năm học tới, học sinh lớp 3 sẽ học SGK mới
Năm học tới, học sinh lớp 3 sẽ học SGK mới

Bộ GD-ĐT đã có quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông mới, sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, bắt đầu từ năm học 2022-2023. 

Theo đó, danh mục SGK lớp 3 được phê duyệt lần này gồm 43 sách của 11 môn học và hoạt động giáo dục. Trong đó, môn Tiếng Anh được phê duyệt nhiều nhất gồm 10 sách; môn Toán, Tin học và Mỹ thuật, mỗi môn 4 sách; môn tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Công nghệ, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Hoạt động trải nghiệm, mỗi môn và hoạt động có 3 sách. 

Số SGK lớp 3 được phê duyệt của 4 nhà xuất bản gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM, Nhà xuất bản Đại học Vinh. Trong đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam có 23 sách, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TPHCM có 10 sách, Nhà xuất bản Đại học sSư phạm có 8 sách, Nhà xuất bản Đại học Vinh có 2 sách.

Theo quy định, sau khi có danh mục sách SGK mới phê duyệt, các địa phương sẽ thực hiện lựa chọn SGK sử dụng trong các nhà trường. Sau khi có kết quả chọn sách, các nhà xuất bản phối hợp với các tỉnh, thành phố để tiến hành tập huấn sử dụng SGK, cung ứng sách kịp thời cho các nhà trường trước năm học mới.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, năm 2022 này, Bộ GD-ĐT chú trọng triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; nâng cao chất lượng biên soạn, thẩm định và lực chọn sách giáo khoa đối với lớp 4, lớp 8, lớp 11; tăng cường các điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như chuẩn bị đội ngũ nhà giáo, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học.

Tin cùng chuyên mục