Bộ GD-ĐT đề nghị Hải Phòng xử lý nghiêm các đối tượng hành hung giáo viên

Bộ GD-ĐT vừa có Công văn gửi UBND TP Hải Phòng đề nghị điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung cô giáo Trường Tiểu học Đặng Cương.

Công văn do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ ký nêu rõ, những ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về việc phụ huynh học sinh xông vào lớp học hành hung giáo viên Trường Tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng.

Sự việc này đã gây bất bình trong đội ngũ giáo viên, ảnh hưỏng nghiêm trọng tới an toàn trường học và tác động tiêu cực tới các hoạt động giáo dục trong nhà trường.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND TP Hải Phòng quan tâm chỉ đạo, điều tra làm rõ sự việc và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, sớm kiện toàn Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương để ổn định nền nếp dạy học và các hoạt động khác của nhà trường.

Trong công văn này, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị UBND TP Hải Phòng thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định việc lạm thu trong trường học, dạy thêm học thêm trái quy định và các vấn đề tiêu cực khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Trước đó, theo biên bản do công an xã Đặng Cương lập, sự việc bắt nguồn từ ngày 27-9, một học sinh lớp 2C không mặc đồng phục, trong giờ học hay nói chuyện riêng nên bị cô Phạm Thị Hải gọi lên nhắc nhở, phạt một thước vào lòng bàn tay. Hôm sau, gia đình học sinh bị phạt không cho con em đến trường học. Đến cuối giờ, bà nội và mẹ cháu cùng một số người xông vào lớp tìm gặp cô giáo. Nhóm người này đã chửi bới, dùng mũ bảo hiểm tấn công cô Hải trước mặt học sinh, bị các giáo viên can ngăn.

Khi tới công an xã trình báo, nữ giáo viên 26 tuổi choáng váng, ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu. Cô Hải được đưa vào khoa cấp cứu hơn 19 giờ cùng ngày trong tình trạng ý thức lơ mơ, tiếp xúc chậm, khó thở... Sau khi được cấp cứu ban đầu, bệnh nhân được chuyển vào khoa điều trị theo yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục