Bộ GD-ĐT chọn các bài giảng của Huế dạy học cho học sinh cả nước

Bộ GD-ĐT đã chính thức tuyển chọn các bài giảng của thầy cô giáo Thừa Thiên - Huế vào chương trình phát sóng dạy học chung cho toàn quốc trên sóng truyền hình quốc gia VTV7 mỗi ngày.  

Chiều 16-4, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sau hơn một tháng triển khai, việc ôn tập kiến thức và tổ chức dạy học trên truyền hình cho học sinh khối 9 và khối 12 tại địa phương nhằm đảm bảo đủ kiến thức cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 và tuyển sinh vào 10 năm học 2020 – 2021 được đông đảo người dân, phụ huynh học sinh đón nhận tích cực.

Đặc biệt, Bộ GD- ĐT đã chính thức tuyển chọn các bài giảng của thầy cô giáo Thừa Thiên - Huế vào chương trình phát sóng dạy học chung cho toàn quốc trên sóng truyền hình quốc gia VTV7 mỗi ngày.

Cô Đoàn Thị Thanh Hương đang dạy học qua truyền hình môn Lịch sử lớp 12

Ông Nguyễn Tân, chia sẻ thêm: “Trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều phức tạp, trong nhiều giải pháp được đưa ra: dạy học online, dạy học qua truyền hình, hay là nghỉ để đợi hết dịch… tất cả các phương án được ngành GD-ĐT tỉnh đưa ra trao đổi, bàn bạc rất cẩn thận. Trong đó, mỗi giải pháp được đưa ra đều có những ưu và hạn chế, nếu dạy online giáo viên sẽ dễ thực hiện hơn, học sinh được tương tác với thầy cô giáo nhiều hơn nhưng điều kiện cơ sở vất chất, kỹ thuật để tất cả các học sinh đều được học thì không thể. Nhiều em học sinh ở vùng khó khăn không có điều kiện để học. Ngành GD-ĐT quyết định chọn hình thức dạy học qua truyền hình với mong muốn tất cả các em học sinh được có cơ hội học tập, bởi lẽ đây là hình thức dạy học truyền thống, đơn giản và hiệu quả do đã thực hiện thành công trong các chương trình đào tạo từ xa”.

Một tiết học Anh Văn qua truyền hình tại Huế

Theo ông Nguyễn Tấn Tường, Phó Trưởng phòng Trung học Phổ thông của Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế, bài dạy các bộ môn sau phát sóng sẽ được lưu trữ thành kho dữ liệu nguồn học tập trên TRT Tube, Cổng Thông tin điện tử Sở GD-ĐT để cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh quan tâm truy cập, tìm hiểu, nghiên cứu, học tập.

Tin cùng chuyên mục