Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão số 8

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với các đơn vị, địa phương và cơ quan chức năng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để tăng cường, chủ động phòng chống bão.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão
Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão
Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã duy trì 100% quân số, 21 tàu, xuồng, ca nô, 22 ô tô cùng các vật tư, phương tiện khác, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thành lập 5 đoàn công tác để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão tại các địa bàn.

Các đơn vị biên phòng cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát các vị trí xung yếu có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu chia cắt, sẵn sàng các phương án sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Thông báo, kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú, hướng dẫn, giúp đỡ bà con ngư dân sắp xếp, neo đậu tàu thuyền tại các âu thuyền, bến bãi. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, giám sát không để các tàu thuyền ra khơi.

Hiện 3.695 phương tiện, 14.939 lao động trên địa bàn Hà Tĩnh đã vào nơi tránh trú bão an toàn tại các bến bải của tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương khác. Cùng với việc triển khai công tác phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tích cực triển khai, quyết tâm không để dịch lây lan khi bão lũ xảy ra.

Trưa 13-10, thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Lạch Kèn (thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đóng tại địa bàn huyện Nghi Xuân, cho biết, nhằm chủ động phòng chống bão số 8, ngay trong sáng cùng ngày, đơn vị này đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và nhân dân xã Cương Gián khẩn trương gia cố, khắc phục sạt lở khu vực kè gần bờ biển tại thôn Song Nam.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão số 8 ảnh 1 Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lạch Kèn, chính quyền địa phương và người dân khẩn trương triển khai khắc phục sạt lở kè trước bão
Cũng trong sáng 13-10, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lạch Kèn đã phối hợp với các địa phương, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Nghi Xuân, tiến hành kiểm tra các công trình hồ đập, đê điều xung yếu, hồ nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn để có các phương án chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, giúp nhân dân chằng néo nhà cửa, các công trình phụ đảm bảo an toàn, cắt tỉa cây xanh; giúp ngư dân hướng dẫn, chằng néo tàu thuyền tại khu vực neo đậu đảm bảo chắc chắn và chuẩn bị sẵn sàng các phương án để chuẩn bị di dời dân tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của bão, ngập lụt, sạt lở nguy hiểm khi có lệnh, đến nơi đảm bảo an toàn trước khi bão đổ bộ.

>> Một số hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lạch Kèn giúp triển khai khắc phục kè sạt lở và chằng néo tàu thuyền
Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão số 8 ảnh 2
Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện phòng chống bão số 8 ảnh 3 Gia cố, khắc phục kè sạt lở trước bão
src="/uploaded/vanquang/2021_10_13/img_20211013_120953_kblm.jpg" alt=""> Hướng dẫn bà con ngư dân sắp xếp, neo đậu tàu thuyền
Giúp bà con ngư dân chằng néo tàu thuyền

Tin cùng chuyên mục