Bố đẻ - mẹ kế đánh đập dã man con trai sắp hầu tòa

Theo kế hoạch xét xử, vào ngày 31-8 tới, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo trong vụ án hành hạ trẻ con và cố ý gây thương tích xảy ra tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Hai bị can được đưa ra xét xử là Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) và Phạm Thị Tú Trinh (35 tuổi, quê ở tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu).

Đây là một vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và căm phẫn vì nạn nhân trong vụ án này là cháu T.N.K (10 tuổi) đã bị bố đẻ là Trần Hoài Nam và mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh hành hạ, đánh đập dã man trong một thời gian dài.

Theo hồ sơ vụ án, do vợ chồng ly hôn nên cháu K. được Nam nuôi dưỡng.

2 bố con Nam ở nhà bố mẹ đẻ của Nam tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội. Sau đó, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh, khi đó cháu K. đang học lớp 2.

Quá trình chung sống, do mâu thuẫn trong gia đình, Nam, Trinh và cháu K. chuyển ra sinh sống tại một nhà trọ ở phường Nghĩa Đô. Kể từ đó, cháu K. không chỉ bị bắt ở nhà, không cho đi học mà còn thường xuyên phải chịu những trận đòn roi của bố đẻ và mẹ kế.

Nam đã nhiều lần dùng thìa múc canh bằng inox đánh vào đầu con mình, thậm chí dùng mắc áo nhôm duỗi ra, gấp lại, cuốn băng dính tạo thành roi cứng đánh vào người, cháu K.

Không chỉ có vậy, Nam còn thường xuyên dùng tay chân đánh, đạp con đẻ của mình, gây ra nhiều vết thương trên cơ thể cháu K.

Tàn ác hơn khi Nam và Trinh còn thống nhất không cho cháu K. cắt tóc trong nhiều tháng, không cho ra ngoài chơi, bắt con phải ngủ dưới nền nhà.

Bố đẻ - mẹ kế đánh đập dã man con trai sắp hầu tòa ảnh 1 Hai bị can Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh sắp bị đưa ra xét xử về hành vi đánh đập, hành hạ dã man cháu T.N.K

Cuối tháng 11-2017, Nam đi làm về, phát hiện con tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên Nam đã dồn cháu K. vào góc tường ở phòng khách, dùng chân đạp liên tiếp nhiều nhát vào người cháu K. khiến cháu bé khóc lóc và ngã quỵ xuống. Lúc đó, có sự chứng kiến của Trinh nhưng cả hai không đưa cháu đi viện. Tiếp đó tới đầu tháng 12-2017, cháu K. liên tiếp phải chịu những trận đòn dã man của bố đẻ và mẹ kế.

Quá đau đớn vì bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập, tối 5-12-2017, cháu K. đã trốn khỏi nhà và tìm về nhà ông bà nội trên phố Hoàng Hoa Thám trong tình trạng hoảng loạn và sút cân.

Từ một cậu bé nặng gần 40 kg sau một thời gian ở với bố đẻ và mẹ kế, cháu  K. chỉ còn hơn 20 kg.

Sau đó, cháu K. đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe với kết quả bị gãy xương sườn và rạn sọ não cùng nhiều vết thương, vết sẹo trên cơ thể.

Trước hành vi tàn ác của Nam và Trinh, ngay sau đó, Công an quận Ba Đình đã khởi vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh về hành vi "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con cháu, người có công nuôi dưỡng mình gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 151 Bộ Luật hình sự.

Tin cùng chuyên mục