Bộ Công an yêu cầu Đồng Nai báo cáo việc thượng tá CSGT thăng tiến bất thường

 Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về sự thăng tiến bất thường của thượng tá Võ Đình Thường, Phó Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Đồng Nai, ngày 21-10, Bộ Công an đã yêu cầu Công an Đồng Nai báo cáo toàn bộ sự việc, trong đó có việc kỷ luật và quá trình công tác của ông Thường. 
Ông Thường cũng là người vừa ký giấy mời nhiều tài xế lên làm việc vì lý do gây cản trở giao thông ở Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa đặt trên quốc lộ 1 (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom).
Theo thông tin lan truyền trên mạng, năm 2003, Công an tỉnh Đồng Nai đã cách chức đối với đại úy Võ Đình Thường, Trạm trưởng Trạm CSGT Dầu Giây và cho ra khỏi lực lượng CSGT do liên quan đến nạn mãi lộ; 10 cán bộ, chiến sĩ cùng đơn vị cũng bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo. Sau khi bị kỷ luật, ông Thường về làm cán bộ Phòng Cảnh sát trật tự - Hành chính (PC64) và năm 2015 làm Đội trưởng Cảnh sát 113 của phòng này; đến năm 2010 được bổ nhiệm Phó phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) và từ giữa năm 2015 được bổ nhiệm làm Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai.
Trong ngày 21-10, phóng viên Báo SGGP liên hệ với thượng tá Võ Đình Thường thì được trả lời ngắn gọn qua điện thoại: “Là cán bộ, chiến sĩ được phân công nhiệm vụ thì phải thực hiện…”. Trong khi đó, trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường cho biết chưa nắm được thông tin, sẽ sớm yêu cầu công an báo cáo về vụ việc.

Tin cùng chuyên mục