Bộ Công an trả về tỉnh Hòa Bình 28 thí sinh gian lận điểm thi

 Bộ Công an đã bàn giao 28 thí sinh gian lận điểm thi này về đơn vị sơ tuyển tại tỉnh Hòa Bình để xử lý theo đúng quy định. Việc xử lý thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình ở khối trường công an như vậy đã được xử lý xong.

 

Một số cán bộ của Sở GD- ĐT tỉnh Hòa Bình đã dính líu vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia
Một số cán bộ của Sở GD- ĐT tỉnh Hòa Bình đã dính líu vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia

Ngày 9-4, đại diện Cục Đào tạo (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đã nhận danh sách 64 thí sinh được nâng điểm thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia do Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Hòa Bình gửi. Cục Đào tạo đã chuyển danh sách thí sinh này về các trường trực thuộc Bộ Công an và thanh lọc được 28 thí sinh. 

Cục Đào tạo (Bộ Công an) hiện đang chờ trả lời của Sở GD-ĐT Sơn La về tình hình thí sinh gian lận điểm thi và sẽ công bố khi có kết quả.

Theo quy định của quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT áp dụng cho năm 2018, kết quả chấm thẩm định là kết quả chính thức của kỳ thi THPT quốc gia 2018,  được sử dụng thay thế kết quả do các Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 công bố trước đây.

Bộ GD-ĐT nhiều lần khẳng định, sai phạm tại hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của các tỉnh Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình được xử lý nghiêm theo quy định của quy chế thi và pháp luật. Cùng với việc xử lý nghiêm sai phạm, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương, các nhà trường làm tốt hơn nữa công tác giáo dục cho học sinh, làm tốt công tác tư tưởng đối với cán bộ, giáo viên; tích cực chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, chú trọng công tác lựa chọn nhân sự để tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; kiên quyết không để xảy ra sai phạm tương tự tại địa phương, đơn vị mình.

Trước đó, theo kết luận điều tra của cơ quan Công an phát hiện có 64 thí sinh ở Hòa Bình (gồm 63 em của năm 2018 và một em của năm 2017) được nâng điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm; có thí sinh được nâng điểm 3 môn với tổng số 26,45. Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học, cao đẳng chủ động liên hệ tới Sở GD-ĐT Hòa Bình để cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh trên. Sở GD-ĐT Hòa Bình đã cập nhật lại điểm cho thí sinh sau kết quả chấm thẩm định, đồng thời gửi danh sách thí sinh gian lận cho khoảng 20 trường đại học, cao đẳng- nơi thí sinh đang theo học.

 Còn tại Sơn La, kết luận điều tra của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Sơn La và kết quả chấm thẩm định cho thấy có 44 thí sinh với 95 bài thi trắc nghiệm và 2 bài thi Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn so với điểm thi đã công bố trước đây. Trong đó, thí sinh có điểm thi sau thẩm định giảm nhiều nhất là 26,55 điểm (tổng 3 môn). Bài thi có điểm giảm nhiều nhất là môn Toán với 9 điểm.  

Tin cùng chuyên mục