Bộ Công an kiểm tra dự án bất động sản có dấu hiệu sai phạm tại Bình Thuận

Ngày 14-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp cùng Viện KSND tối cao và các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường 3 lô đất số 18, 19, 20 diện tích 92.000m² thuộc dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 (thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết) do Công ty CP Tân Việt Phát làm chủ đầu tư. Đây là dự án Thanh tra Chính phủ kết luận có một số thiếu sót, có đơn tố giác việc giao đất cho chủ đầu tư không qua đấu giá.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, việc UBND tỉnh Bình Thuận giao đất, cho thuê đất đối với dự án trên cho chủ đầu tư là phù hợp quy định vì đã thông báo nhiều lần nhưng không có khách hàng tham gia đấu giá. Tuy nhiên, UBND tỉnh Bình Thuận đã sử dụng giá khởi điểm bằng hình thức đấu giá đất vào năm 2013 để thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi giao đất cho chủ đầu tư vào thời điểm năm 2017 là chưa đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Dự án này nằm trong số 9 dự án tại TP Phan Thiết có dấu hiệu sai phạm, đang được Bộ Công an giải quyết, thụ lý theo nguồn tin tố giác tội phạm. Tháng 9-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra  Bộ Công an đã có có văn bản đề nghị UBND TP Phan Thiết cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến 9 dự án này.

Tin cùng chuyên mục