Bộ Công an công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập của 14 cán bộ

Theo quyết định, Thanh tra Bộ Công an sẽ tiến hành xác minh, tài sản, thu nhập 14 trưởng phòng và tương đương trực thuộc 7 đơn vị. Việc lựa chọn 14 người được Thanh tra Bộ Công tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương.

Chiều 30-11, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong công an nhân dân năm 2022. 

Theo đó, tổ xác minh phân công thành 2 nhóm công tác thực hiện nhiệm vụ, trong đó, phạm vi xác minh từ bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu đến bản kê khai tài sản, thu nhập hàng năm (năm 2021) của người được lựa chọn; thời hạn xác minh 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định.

Bộ Công an công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập của 14 cán bộ ảnh 1 Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an tại hội nghị. Ảnh: QUỲNH VINH
Để thực hiện xác minh, Thanh tra Bộ Công an đã thành lập tổ xác minh gồm 7 người. Tổ này có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung kê khai, xem xét, đánh giá, kết luận tính trung thực, đầy đủ, rõ ràng của bản kê khai tài sản, thu nhập và tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc tài sản, thu nhập tăng thêm theo trình tự, thủ tục quy định.
Trung tướng Trần Đức Tuấn, Chánh Thanh tra Bộ Công an cho biết, đây là lần đầu tiên cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập Bộ Công an tiến hành xác minh tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai theo quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định 130 của Chính phủ, cũng là việc làm thường xuyên hàng năm của cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập trên cơ sở kế hoạch chung đã được Bộ trưởng Bộ Công an phê duyệt.

Lãnh đạo Thanh tra Bộ Công an đề nghị lãnh đạo 7 đơn vị chỉ đạo phối hợp kịp thời, cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có liên quan để phục vụ việc xác minh; chỉ đạo những cán bộ được bốc thăm ngẫu nhiên kịp thời báo cáo, cung cấp tài liệu cho tổ xác minh bảo đảm theo quy trình.

Đối với những người được lựa chọn xác minh tài sản, thu nhập khẩn trương cung cấp đầy đủ, rõ ràng tài liệu, giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản, thu nhập đã kê khai; giải trình biến động tài sản giữa các kỳ nếu có...

Qua việc xác minh tài sản, thu nhập này, cơ quan thanh tra đánh giá đúng thực chất việc thực hiện các quy định của Đảng, Chính phủ và Bộ Công an về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong công an nhân dân, phát huy vai trò cơ quan thường trực trong tham mưu với Bộ Công an việc kiểm soát kê khai tài sản, thu nhập.

Tin cùng chuyên mục