“Bò bún” đắt hàng tại Pháp

Một trong số những món ăn nước ngoài mà người Pháp thích đặt mua trên mạng nhất là  “bò bún” (theo tên gọi trên app),  tức ‘‘bún bò xào” - món ăn của Việt Nam. 
Món “bò bún” tại Pháp
Món “bò bún” tại Pháp

Thời kỳ hậu phong tỏa do dịch Covid-19 tại Pháp, một số ngành nghề phục hồi nhanh chóng hơn so với nhiều lĩnh vực khác, trong đó có dịch vụ giao đồ ăn tận nhà. Dịch vụ này nở rộ từ khi Pháp bắt đầu phong tỏa, hầu hết các cơ sở kinh doanh ăn uống buộc phải đóng cửa. Một số nhà hàng, quán ăn đã tùy cơ ứng biến, thích nghi với tình hình khó khăn bằng cách khởi động dịch vụ giao món ăn tận nhà. Các ứng dụng phổ biến nhất như Deliveroo, Just Eat hay là Uber Eats. Một trong số những món ăn nước ngoài mà người Pháp thích đặt mua trên mạng nhất là  “bò bún” (theo tên gọi trên app),  tức ‘‘bún bò xào” - món ăn của Việt Nam. 

Theo tờ Huftington Post, trên ứng dụng Deliveroo, bên cạnh các món ăn nước ngoài như pizza của Italy, sushi của Nhật Bản và món poke bowl đến từ đảo Hawaii, thực khách Pháp đặc biệt yêu thích món ‘‘bò bún’’. Tại một số thành phố lớn ở Pháp, tỷ lệ đơn đặt hàng đã tăng vọt trong thời gian phong tỏa. Đặc biệt, tại thành phố Marseille, số đơn đặt món “bò bún” đã tăng gấp 12 lần trong 2 tháng phong tỏa và giờ đây, món ăn này vẫn được nhiều thực khách hưởng ứng nhiệt tình. Sở dĩ món ăn được dân Pháp yêu chuộng nhiều do hợp với gu ăn uống thời nay. “Bò bún” có nhiều rau xanh, thịt bò xào mềm với lượng vừa đủ, không có quá nhiều calorie, đầy đủ chất dinh dưỡng. Giờ đây, ‘‘bò bún’’ đã trở nên món ăn thời thượng tại Pháp trong thời gian gần đây. 

Trên các ứng dụng giao món ăn tận nhà, “bò bún” còn đắt khách hơn chả giò. Với thực khách Pháp ở độ tuổi 40 trở lên, ‘‘bò bún’’ còn được xếp vào danh sách các món ăn lý tưởng, trong khi chả giò lại bị xem có nhiều dầu mỡ. Giá trung bình của một phần “bò bún” dao động từ 9 EUR đến 12 EUR. Ở Paris, mức giá này ở các nhà hàng ở quận 2, quận 9 hay quận 17 được bán với giá 13 EUR.

Tin cùng chuyên mục