Bloomberg bị phạt 5,5 triệu USD vì đưa tin sai sự thật

Theo Reuters, Cơ quan Giám sát thị trường tài chính Pháp (AMF) ra quyết định phạt hãng tin Bloomberg 5 triệu EUR (5,5 triệu USD) vì đã đưa tin dựa trên nguồn tin giả khiến tập đoàn xây dựng Vinci của Pháp mất giá hàng tỷ EUR trên thị trường.
Nguồn: FT
Nguồn: FT

Cổ phiếu của Vinci đã giảm giá mạnh vào tháng 11-2016 sau khi một số phương tiện truyền thông đưa tin dựa trên một nguồn được cho là thông cáo báo chí từ tập đoàn này, rằng Vinci đã sa thải giám đốc phụ trách tài chính sau khi phát hiện các sai sót kế toán lên tới hàng tỷ EUR. Thông cáo này đã được đăng trên một trang web giả có đường link rất giống trang web chính thức của tập đoàn này.

AMF cáo buộc hãng tin Bloomberg đã phát tán thông tin mà lẽ ra hãng này phải biết là tin giả. Theo đó, Bloomberg đã không tôn trọng đạo đức báo chí khi đưa tin mà không xác minh kỹ nguồn tin. Phản ứng với quyết định trên của AMF, Bloomberg bày tỏ thất vọng và cho biết sẽ kháng cáo. Theo người phát ngôn của Bloomberg, hãng tin này chỉ là nạn nhân của một vụ lừa đảo tinh vi.

Tin cùng chuyên mục