Bình tĩnh sống

- Tại sao có thông tin lây nhiễm dịch Covid -19 mới phát sinh mà thị trường chứng khoán xứ mình vẫn tăng điểm? Thường là tin xấu sẽ ảnh hưởng tương ứng đến diễn biến của chứng khoán chớ?

- Lý do chứng khoán vẫn đi lên có mấy khía cạnh. Thứ nhất, lúc này cổ phiếu niêm yết vẫn là kênh đầu tư khả quan nhất so với vàng, nhà đất… Thứ nhì, nguồn tiền sẵn sàng của nhà đầu tư khá lớn. Và thứ ba, rất quan trọng, là niềm tin vào sức khỏe nền kinh tế cũng như ổn định xã hội. Riêng với lây nhiễm dịch, thực tế nhiều tháng qua cho thấy xứ mình luôn chủ động, kiểm soát có hiệu quả rủi ro phát sinh. Và qua mỗi lần như thế, sự thích ứng của cộng đồng xã hội lẫn các doanh nghiệp đều tốt lên.

- Nhưng có chuyện xảy ra mới thấy, ngay cả với doanh nghiệp bự, trách nhiệm với an toàn của cộng đồng cũng chưa được họ tuân thủ một cách thường xuyên?

- Thiệt hại cho xã hội sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu, lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp “có chuyện”. Với đa số người dân, họ cũng lập tức đánh giá theo hướng “nhận diện thương hiệu” một cách sát hợp. Điều đó cũng hữu ích cho sự phát triển của thị trường.

- Khi số đông có lo lắng nhưng vẫn tin tưởng vào những gì đã được thực chứng, mới thấy vững bụng. Mỗi ngày lại có thử thách mới cần thích nghi liền, nhưng kiểu gì cũng phải bình tĩnh sống.

Tin cùng chuyên mục