Bình tĩnh sống

- Đà Nẵng bất ngờ lại có vài ca lây nhiễm virus nguy hiểm. Nhiều du khách phải đổ ra sân bay để rời thành phố này. Có một số người ở địa phương khác tỏ ra bất an vì sợ dịch Covid-19 tái phát. Cũng ớn hè.

- Cứ giữ lòng tin vào hệ thống y tế xứ mình. Sáu tháng qua, xứ mình đã xử lý chính xác, hiệu quả từ việc phòng ngừa ngăn dịch đến điều trị dứt dạt để giữ an toàn cho cộng đồng. Lần này, khi vừa xảy ra chuyện, lập tức chỉ đạo từ trên xuống dưới rất rành rẽ, dứt khoát. Mỗi người dân cứ giữ nhịp sống bình thường, rồi thực hiện theo khuyến cáo của cơ quan y tế là ổn thôi.
- Có gì mới thể hiện phản ứng nhanh trong việc phòng ngừa dịch?
- Một ví dụ là Bộ Y tế vừa yêu cầu tất cả các cơ sở bán lẻ thuốc từ lúc này phải lưu giữ thông tin cá nhân gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người mua thuốc ho, sốt, cảm cúm. Có thông tin chính xác, truy xuất để xử lý sẽ rất nhanh. Mỗi người mua thuốc làm theo hướng dẫn cũng là để bảo vệ mình và cộng đồng.
- Thấy cái gì đơn giản rành mạch là đều yên tâm. Vì cái chung, thì chú ý giữ gìn sức khỏe cá nhân, ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc và đừng rối lên mà nghe tin đồn bậy chẳng hạn. Phòng dịch không chủ quan, không lơ là, nhưng chuyện đâu còn có đó nên cứ bình tĩnh sống.                                           

Tin cùng chuyên mục