Bình thường mới càng tuân thủ nghiêm 5K

Chiều 26-10, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 có cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch với 19 tỉnh thành phía Nam.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp. Ảnh: VGP

Chủ trì cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, tiếp tục tăng cường kiểm soát người từ nơi khác về. Các bộ: Y tế, Công an, TT-TT khẩn trương kết nối, liên thông dữ liệu để có thể xác định người đến từ tỉnh khác trước đó đã cư trú tại xã, phường có nguy cơ dịch cấp độ mấy. Bộ Y tế tiếp tục xem xét, điều chỉnh quy trình cách ly, phân biệt giữa các địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine khác nhau, giữa người đã tiêm vaccine và người chưa tiêm.

Trong 2-3 tuần tới, các tỉnh phía Nam, nhất là Tây Nam bộ, tổ chức tiêm vaccine khẩn trương nhất, nhanh chóng bao phủ vaccine mũi 1, tiếp tục tiêm mũi 2. Các địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch.

“Chúng ta chuyển sang trạng thái bình thường mới thì phải tuyệt đối tuân thủ 5K, nhất là khẩu trang, giữ khoảng cách, không để quay trở lại giãn cách cả tỉnh hay cả khu vực, cùng lắm là chỉ ở quy mô xã phường, quận huyện”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý và đề nghị các địa phương sẵn sàng kịch bản ứng phó khi có ca bệnh một cách linh hoạt, sát với thực tiễn. 

Tin cùng chuyên mục