Bình Thuận thí điểm quản lý người mắc Covid-19 tại nhà

Trước tình hình các ca mắc Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận liên tục tăng cao, phương án thí điểm quản lý người bệnh tại nhà được xem là giải pháp phù hợp nhằm giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị y tế.
Sáng 9-11, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký phương án thí điểm quản lý người mắc Covid-19 mức độ nhẹ và không có triệu chứng tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh.

Những trường hợp được phép cách ly, điều trị tại nhà là người mắc Covid-19, không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ như: Sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi...

Không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, nhịp thở ≤ 20 lần/phút, SpO2 ≥ 96% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè..

Bình Thuận thí điểm quản lý người mắc Covid-19 tại nhà ảnh 1 Phương án thí điểm quản lý người bệnh tại nhà được xem là giải pháp phù hợp nhằm giảm tải áp lực cho các cơ sở điều trị y tế tại tỉnh Bình Thuận

Ngoài ra, những người này đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine phòng Covid-19 sau 14 ngày hoặc là trẻ em trên 1 tuổi, người lớn < 50 tuổi; không có bệnh nền, không mang thai. 

Nơi cách ly, điều trị người mắc Covid-19 là nhà ở riêng lẻ; căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư, cơ sở lưu trú được cấp có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện cách ly, điều trị,... Ngoài ra, phải có phòng cách ly y tế, điều trị riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung... Trước cửa nhà của người đang điều trị phải có biển cảnh báo.

Đến sáng 9-11, tỉnh Bình Thuận đã có 7.054 ca mắc Covid-19 (TP Phan Thiết 2.998, thị xã La Gi 2.014, các huyện Hàm Thuận Bắc 758, Tuy Phong 368, Hàm Thuận Nam 285; Đức Linh 242; Tánh Linh 185, Bắc Bình 111, Hàm Tân 93). Trong đó 2.207 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế.

Tin cùng chuyên mục