Bình Thuận theo dõi, cách ly tại nhà 402 người về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi

Ngành y tế tỉnh Bình Thuận đang theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà 402 người đến hoặc trở về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Chiều 27-7, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn.
Theo đó, đến 16 giờ cùng ngày, tỉnh Bình thuận liên tiếp 136 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm Covid-19.
Hiện tại, ngành y tế địa phương đang cách ly tập trung 2 trường hợp (từ tối 14-7-2020) để theo dõi sức khỏe. Đến nay, 2 trường hợp này đã 2 lần âm tính với dịch bệnh Covid-19, sức khỏe bình thường.
Cũng theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến 16 giờ chiều ngày 27-7, địa phương đang theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà 402 trường hợp đến hoặc trở về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi. Hiện tại sức khỏe tất cả các trường hợp đều bình thường.
Bình Thuận theo dõi, cách ly tại nhà 402 người về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi ảnh 1  Tỉnh Bình Thuận đang theo dõi, giám sát chặt chẽ, cách ly tại nhà 402 người đến hoặc trở về từ TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi.
Cùng ngày, để chủ động phòng ngừa, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…khẩn trương rà soát danh sách công dân đã đến TP Đà Nẵng trở về địa phương chưa qua 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế, thông báo cho y tế địa phương.

Tuyên truyền để người dân đã đi qua TP Đà Nẵng từ ngày 18-7-2020 đến nay chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày theo quy định; đồng thời, khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn nên tạm dừng các chuyến thăm quan, du lịch, thăm thân và những công việc không cần thiết khác đến TP Đà Nẵng; thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý.

Tin cùng chuyên mục