Bình Thuận: Nhiều kiểm lâm, nhân viên bảo vệ rừng nghỉ việc

Ngày 24-11, Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận cho biết, từ tháng 10-2020 cho đến thời điểm hiện tại đã có tới 116 người là kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng của địa phương xin nghỉ việc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận có 1 chi cục kiểm lâm và 10 hạt kiểm lâm trực thuộc, 17 đơn vị chuyên trách bảo vệ rừng, với tổng số nhân sự hiện có 829 người. Nguyên nhân lực lượng bảo vệ rừng nghỉ việc nhiều một phần do điều kiện làm việc vất vả, khó khăn về nhiều mặt, thu nhập còn thấp. Ngoài ra, lực lượng bảo vệ rừng còn phải đối mặt nhiều áp lực, tiềm ẩn nguy hiểm, công cụ hỗ trợ trong khi thực hiện nhiệm vụ lại hết sức thô sơ.

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo Tổng cục Lâm nghiệp, đề xuất cấp thẩm quyền ban hành chính sách hỗ trợ đặc thù đối với viên chức, người lao động quản lý bảo vệ rừng như chế độ phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại; chế độ thương binh, liệt sĩ do bị tai nạn trong khi thi hành nhiệm vụ; điều chỉnh, sửa đổi chính sách tiền lương, tăng thêm phụ cấp, nâng mức tiền công đi rừng; trang bị công cụ hỗ trợ đủ sức răn đe cho lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách để họ đủ tự tin khi làm nhiệm vụ…

Tin cùng chuyên mục