Bình Thuận: Liên tiếp 2 sản phụ và một thai nhi tử vong bất thường

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận báo cáo kiểm thảo tử vong đối với 2 trường hợp sản phụ và một thai nhi bị tử vong bất thường.
Tối 27-10, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận báo cáo kiểm thảo tử vong đối với 2 trường hợp sản phụ và một thai nhi bị tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Vụ việc thứ nhất xảy ra vào ngày 26-10, sản phụ N. T. T (25 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để sinh mổ. Sau khi sinh, chị T. và cháu bé vẫn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, khi chị T. được đưa ra khỏi phòng hồi sức thì bắt đầu có triệu chứng sốt cao, co giật. Dù được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận hồi sức, cấp cứu nhưng chị T. không qua khỏi.

Bình Thuận: Liên tiếp 2 sản phụ và một thai nhi tử vong bất thường ảnh 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Trước đó, ngày 22-10, mẹ con sản phụ N. T .H. Th. (35 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận để sinh con.  

Sau khi thăm khám, các y bác sĩ của bệnh viện này cho biết sức khỏe của hai mẹ con sản phụ đều bình thường.

Tuy nhiên đến rạng sáng ngày 23-10, bác sĩ của bệnh viện này thông báo với gia đình chị Th. là cả hại mẹ con sản phụ đều đã tử vong.

Về nguyên nhân dẫn các trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong trên, ông Nguyễn Quốc Việt cho biết phải chờ sau quá trình kiểm thảo tử vong mới có thể xác định được.

Tin cùng chuyên mục