Bình Thuận: Học sinh các cấp được kéo dài thời gian nghỉ tết để phòng dịch Covid-19

Mặc dù trong nhiều tháng qua, tỉnh Bình Thuận chưa ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới, nhưng để đảm bảo công tác phòng chống dịch, địa phương này tiếp tục cho học sinh các cấp được kéo dài thời gian nghỉ tết.

Trưa 15-2, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản đồng ý cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục ngừng đến trường để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 21-2. Học sinh các cấp trên toàn địa bàn sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 22-2.

UBND tỉnh Bình Thuận giao Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh triển khai các phương thức dạy học phù hợp; đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh các cấp ở Bình Thuận tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 21-2
Trước đó, cùng ngày, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã ký tờ trình điều chỉnh thời điểm đi học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhưng nguy cơ bùng phát dịch sẽ cao hơn khi trẻ mầm non, học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian nghỉ tết.

Do vậy, nếu tình hình dịch bệnh không có diễn biến phức tạp hơn, trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục ở nhà phòng chống dịch Covid-19 cho đến hết ngày 21-2 (mùng 10 tháng Giêng) và bắt đầu đi học trở lại vào ngày 22-2.

Tin cùng chuyên mục